แม่น้องปลื้ม ติดใจวงจรปิดเสีย พี่ถามมหา’ลัย นศ.ครึ่งร้อยเข้าไปไม่มีใครรู้?

แม่ น้องปลื้ม นศ.อุเทนถวาย ติดใจมหาวิทยาลัยบอกกล้องวงจรปิดเสีย ในอาคารบริเวณรุ่นพี่ 12 คน รุมทำร้ายลูก วอนตรวจสอบ ด้าน พี่ชาย จี้ ถามเรื่องความปลอดภัย

วันที่ 12 มิ.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บ้านของ นายวีรพัฒน์ หรือ ปลื้ม ตามกลาง อายุ 22 ปี นักศึกษา ปี 2 คณะวิศวกรรมโยธา รุ่น 89 แผนกวิศวกรรมก่อสร้าง ที่เสียชีวิตจากการถูกรุ่นพี่ รุ่น 88 ลงโทษด้วยการเวียนกันเตะ ก่อนเสียชีวิต ซึ่งได้ทำการฌาปนกิจศพไปเมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยวันนี้ครอบครัวของนายวีรพัฒน์ได้นิมนต์พระมาสวดที่บ้านตามประเพณี มีญาติและชาวบ้านมาร่วมฟังสวดจำนวนหนึ่ง

นางมนัสนันท์ ตามกลาง อายุ 57 ปี แม่น้องปลื้ม กล่าวว่า ตอนนี้ครอบครัวเริ่มทำใจได้แล้วกับการสูญเสียในครั้งนี้ แต่สิ่งที่ครอบครัวยังติดใจคือได้รับการชี้แจงจากมหาวิทยาลัยว่า กล้องวงจรปิดภายในอาคาร ซึ่งเป็นจุดที่นายวีรพัฒน์ถูกทำร้ายเสียทั้งหมด ส่วนตัวคิดว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะกล้องด้านหน้าซึ่งคาดว่าเป็นชุดเดียวกันใช้ได้

นางมนัสนันท์ กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตนและครอบครัว เป็นเรื่องที่ช้ำใจมากที่สุด นายวีรพัฒน์เป็นความหวังของแม่ที่จะฝากผีฝากไข้ ทุกอย่างเตรียมไว้ให้อนาคตของนายวีรพัฒน์ และสิ่งที่น่าเสียใจที่สุดคือ แม่ไม่มีโอกาสได้ไปเยียวยา หรือรักษาลูกได้ ทั้งที่แม่มีกำลัง

“จากแม่ไปแบบไม่มีวันกลับ ต่างจากกลุ่มพ่อแม่รุ่นพี่ที่ทำร้าย ซึ่งยังมีโอกาสไปเยี่ยม มีโอกาสซื้ออาหารไปฝาก กรณีได้รับโทษ แต่แม่น้องปลื้มหมดสิทธิ์ จึงอยากจะฝากไปถึงเพื่อนน้องปลื้มรุ่น 89 ว่ารักสถาบันรักได้ เคารพได้ แต่อยากให้คิดถึงอนาคต และไม่อยากให้พ่อแม่ต้องมาเสียใจแบบแม่อีก” นางมนัสนันท์ กล่าว

ด้าน นายวีรพงษ์ ตามกลาง อายุ 27 ปี พี่ชายของนายวีรพัฒน์ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจที่มหาวิทยาลัยแจ้งว่ากล้องวงจรปิดภายในอาคารเสียทั้งหมด รวมถึงอยากจะถามถึงการรักษาความปลอดภัยของมหาวิทยาลัย ที่ไม่ทราบว่านักศึกษากว่า 50 คนเข้าไปในอาคารโดยที่ไม่มีใครรู้

ที่มาข่าวสด

(Visited 359 times, 1 visits today)
error: Content is protected !!