แจ้งความแก๊งวัยรุ่น พังกล้องวงจรปิดในวัด หลังก่อเหตุ รุมทำร้ายลุงเร่ร่อน

ผกก.เมืองนนทบุรี เผยกลุ่มวัยรุ่น รุมทำร้ายลุงเร่ร่อนในวัด เตรียมเรียกผู้ปกครองมาทำประวัติชดใช้ค่ากล้องวงจรปิดให้วัดแล้ว หลังทางวัดเข้าแจ้งความ

จากกรณีที่โลกโซเซียลแชร์ภาพจากคลิปกล้องวงจรปิดภายในวัดเขมาภิตามราม ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี เป็นคลิปเหตุการณ์ที่กลุ่มวัยรุ่นจำนวนประมาณ 10 คนทั้งชายและหญิง กำลังรุมทำร้ายร่างกายลุงเร่ร่อนคนหนึ่ง ขณะที่กำลังนั่งอยู่ที่เก้าอี้ในศาลาริมน้ำของวัดพร้อมกับทำลายกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพเหตุกาณ์เอาไว้ได้

ล่าสุดวันที่ 18 มิ.ย.64 ที่วัดเขมาภิตาราม นายศักดิ์ (นามสมมติ) เปิดเผยว่า เหตุการณ์กลุ่มวัยรุ่นทำลายกล้องวงจรปิดในศาลาริมน้ำ เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.64 ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 00.53 น. หลังพบว่ากล้องวงจรปิดถูกทำลาย จึงมอบหมายให้ตนเข้าแจ้งความดำเนินคดี ส่วนกรณีที่มีการทำร้ายร่างกายกันในวัดนั้น ไม่เกี่ยวกับทางวัดต้องให้เจ้าทุกข์ผู้เสียหายไปแจ้งความดำเนินกันเอง ส่วนสาเหตุที่กลุ่มวัยรุ่นทำลายกล้องวงจรปิดเพราะกลัวว่ากล้องจะบันทึกความผิดขณะก่อเหตุเอาไว้

นายศักดิ์ กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุมีกลุ่มวัยรุ่นมามั่วสุมและก่อความเดือดร้อนรำคาญแล้ว ทางวัดได้ติดตั้งประตูใหม่และกำหนดเวลาเปิดปิดเพื่อไม่ให้กลุ่มวัยรุ่นเข้ามารวมตัวกันอีก เพราะที่ผ่านมาทางวัดไม่ได้เข้มงวด จึงทำให้มีคนเร่ร่อนมาใช้เก้าอี้สาธารณะริมศาลาท่าน้ำเป็นที่พักผ่อนนอนหลับ ก่อนจะมาเกิดเรื่องทำร้ายกัน

หลังจากทางวัดเข้าแจ้งความดำเนินคดีเรื่องกล้องวงจรไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามผู้ปกครองของกลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้มาตกลงชดใช้ค่าเสียหายให้กับวัด แล้วเป็นเงิน 5 พันบาท โดยจะผ่อนชำระงวด 2.5 พันบาท 2 งวด เริ่มงวดแรกเดือนกรกฎาคมนี้

ด้าน พ.ต.อ.วนัสชัย ยิ่งยงส่งเสริมสวัสดิ์ ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.64 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีผู้ก่อเหตุเข้าไปทำลายกล้องวงจรปิดภายในวัดเขมาภิรตาราม บริเวณศาลาท่าน้ำจนได้รับความเสียหาย ไวยาวัจกรวัดเขมาภิรตารามได้เข้าแจ้งความไว้ ตนจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสของคนร้าย จนกระทั่งไปพบกล้องวงจรปิดที่บันทึกพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 10 กว่าคน ที่ก่อเหตุลงมือก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกายคนเร่ร่อน เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2564 เวลาประมาณ 00.53 น.

กระทั่งมีภาพคลิปเหตุการณ์เผยแพร่ในโลกโซเซียลวันนี้ หลังเกิดเหตุชายเร่ร่อนคนที่ถูกทำร้ายร่างกายยังไม่ได้เข้าแจ้งความดำเนิน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ลงพื้นที่ติดตามตัวชายเร่ร่อนคนดังกล่าวแล้วเพื่อมาสอบปากคำ แต่ยังไม่พบตัว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำภาคทัณฑ์กับผู้ปกครองวัยรุ่นที่ก่อเหตุเอาไว้แล้ว และจะให้กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ไปบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ให้กับทางวัด

ส่วนประเด็นที่กลุ่มวัยรุ่นกลุ่มนี้ลงมือทำร้ายร่างกายชายเร่ร่อนนั้น มีสาเหตุจากที่ชายเร่ร่อนคนดังกล่าวมีอาการทางสติแล้วไปพูดว่า พ่อของวัยรุ่นที่ก่อเหตุเคยเป็นลูกน้องเก่าเขามาก่อน สร้างความไม่พอใจให้กับวัยรุ่นคนดังกล่าว จึงก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกายชายเร่ร่อนคนดังกล่าว ซึ่งหากชายเร่ร่อนคนนี้มาเข้าแจ้งความ ทางตำรวจก็ต้องดำเนินคดีร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นกับวัยรุ่นกลุ่มนี้ต่อไป

ที่มาข่าวสด

(Visited 245 times, 1 visits today)
error: Content is protected !!