แก๊งกระบะแต่งซิ่ง เบิร์นยางควันท่วม แข่งกันบนสะพาน ชาวบ้านจวกไม่เหมาะสม

แก๊งกระบะแต่งซิ่ง เบิร์นยาง ซิ่งแข่งกันบนสะพาน ชาวบ้านจวกไม่เหมาะสม หวั่นอันตราย ตำรวจเตรียมนำคลิปมาเป็นหลักฐานตามจับตัว

วันที่ 29 มี.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านรายหนึ่งเผยแพร่คลิป ขณะมาจอดรถพักผ่อนบนสะพานใหม่ถนนเลียบทะเลเลี่ยงเมืองชลบุรี ต.บางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี จากนั้นมีรถกระบะแต่งซิ่งกว่า 10 คัน รวมกลุ่มพากันมาเบิร์นยาง ปล่อยควันดำใส่กัน และทำท่าเหมือนรอคู่แข่งประลองความเร็ว เหตุเกิดเมื่อกลางดึก วันที่ 28 มี.ค. 64

จากการสอบถามนายพล อายุ 56 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เผยว่า ไม่สมควรที่จะทำเพราะจะทำให้เกิดอันตรายกับผู้สัญจรได้ อีกทั้งยังมีควันดำออกมาเป็นจำนวนมาก สร้างความลดการมองเห็นแก่ผู้ขับขี่รถ นอกจากนั้นยังเป็นการสร้างมลพิษอีกด้วย อยากจะฝากถึงผู้ที่ชอบมาแข่งรถ ทางที่ดีอย่ามาดีกว่า เนื่องจากถนนเส้นนี้ เป็นถนนสาธารณะ ที่มีการใช้ตลอด 24 ชั่วโมง เลี่ยงปัญหารถติด

ด้าน นายนันทภพ ชาวบ้านที่มาพักผ่อนเป็นประจำ กล่าวว่า การนำรถมาเบิร์นยาง อาจทำให้เกิดอันตราย และทำให้ถนนได้รับความเสียหาย ซึ่งการเบิร์นยาง จะทำให้หน้าถนนเสียหาย ตนอยากบอกว่ารถแต่งซิ่ง ที่ชอบแข่งขันความเร็ว หรือชอบโชว์เบิร์นยาง ให้ไปแข่งขัน ในสนามจะดีกว่า หรือหาที่ที่เหมาะสมกว่านี้ เพราะบริเวณนี้มีคนมานั่งกินพักผ่อน อยู่เป็นประจำ

ขณะที่ พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี เปิดเผยว่า กลุ่มรถกระบะได้อาศัยรู้ว่าเป็นช่วงที่ตำรวจไม่ได้ไปตรวจบนสะพานใหม่ เนื่องจากติดภารกิจ ดูแลเรื่องเลือกตั้ง อย่างไรก็ตามจะนำคลิป ที่ได้มาแล้ว มาหลักฐานติดตามผู้กระทำความผิด แข่งรถในทางสาธารณะ มีจำคุกไม่เกิน 3 เดือน ปรับ 2,000-10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และอาจโดนถอนใบขับขี่ และในส่วนของการดัดแปลงสภาพรถ ต้องมีโทษเพิ่มปรับ 5,000 บาท อีกด้วย

(Visited 7 times, 1 visits today)

ใส่ความเห็น

error: Content is protected !!