สุดชุลมุน หนุ่มคลั่งยา แกล้งทำเป็นยอมให้จับ พอจังหวะเผลอ แย่ง.38ที่เอวตร. แล้วเล็งใส่

สุดชุลมุน กำลังตำรวจโรงพักบ่อไร รุดเข้าระงับเหตุ หนุ่มคลั่งยา แกล้งทำเป็นยอมให้จับ พอจังหวะเผลอ แย่ง.38 ที่เอวตร. แล้วเล็งใส่ เจ้าตัวลั่นไม่มีเจตนาทำร้ายใคร

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 29 มี.ค. 2564 พ.ต.ท. ธนสาาร. วรรณธนชีพ รอง ผกก.ป.สภ.บ่อไร่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.วรรณ ทองสังข์ สวป.สภ.บ่อไร่ ร.ต.อ.ธนพนธ์ แต้มสะระ รองสว.(สอบสวน) สภ.บ่อไร่ และนายคมพยัคฆ์ ลินทมิตร กำนันตำบลบ่อพลอย รุดเข้าระงับเหตุชายเมายาคลุ้มคลั่ง ที่บ้านพักหลังหนึ่งใน ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด

ที่เกิดเหตุพบกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ กำลังควบคุมตัว นายประทีป (สงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี เอาไว้ได้แล้ว หลังจากที่นายประทีปแย่งปืนตำรวจและยิงปืนออกไป 1 นัด ขณะเข้าระงับเหตุ เมายาเสพติดและจะทำร้ายคนในบ้าน จากการตรวจสอบพบหัวกระสุนปืน .38 ตกอยู่ 1 นัด ภายในบ้านพักพบมีดตกอยู่ 1 เล่ม จึงได้เก็บหลักฐานทั้งหมดรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

นายมนต์ทวีชัย (สงวนนามสกุล) กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ตนเองและหลาน ทะเลาะมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ลมไม้ลงมือจนบาดเจ็บ ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ ก่อนที่จะแจ้งตำรวจให้เข้ามาระงับเหตุจนเรื่องคลี่คลายลง จากนั้นเช้านี้หลานก็เกิดคลั่งอีกครั้งและอาละวาดต่อ จึงได้แจ้งตำรวจช่วยเหลือ เพราะหลานถือมีดจะทำร้ายคนในบ้าน และยอมรับว่า หลานตนเองเสพยาเสพติดจริง จึงทำให้เกิดอาการคลุ้มคลั่ง

ด.ต.สุชาติ เพ็งเหล่า กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งจากนายมนต์ทวีชัย จึงนำกำลังตำรวจสายตรวจไปยังที่เกิดเหตุทันที เมื่อมาถึงพบนายประทีป กำลังยืนโวยวายอยู่หน้าบ้าน ตนจึงบอกให้นั่งลงกับพื้นเพื่อคุมตัว ตอนนั้นนายประทีปทำเหมือนจะยินยอมแต่โดยแต่ดี แต่จังหวะที่จะใส่กุญแจมือ นายประทีปฉวยโอกาสแย่งปืนจากเอว แล้วเล็งมาที่ตัวเอง ทำให้เพื่อนตำรวจและตัวเองพยายามแย่งปืนกลับมาก่อนปืนจะลั่น ไป 1 นัด โชคดีที่ไม่มีใครถูกกระสุนปืนยิงใส่

นายประทีป ให้การอ้างว่า สาเหตุที่ก่อเหตุนั้น มาจากที่ชาวบ้านไม่ชอบตัวเองและเจ้าหน้าที่ตำรวจบางคนที่เข้ามาตรวจสอบพฤติกรรมของตนเองตั้งแต่เมื่อคืน และเช้านี้มีชาวบ้านแจ้งตำรวจอีก ทำให้ตัวเองไม่พอใจ พยายามแย่งปืนตำรวจ หวังจะจบชีวิตตัวเองแต่ไม่มีเจตนาทำร้ายใคร และที่ผ่านมา เคยมีชาวบ้านแจ้งตำรวจว่าตนเองทำร้ายพ่อแม่ ทั้งๆที่พ่อก็ไม่ได้อยู่บ้าน พ่ออยู่สระแก้ว ส่วนแม่ก็เสียชีวิตแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับนายประทีปพบว่า เคยถูกจับกุมดำเนินคดีเกี่ยวกับอาวุธปืนและคดียาเสพติดหลายครั้ง ส่วนการก่อเหตุในวันนี้ ถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่าและขัดขืนการจับกุมเจ้าพนักงาน

ขอบคุณภาพและที่มาข่าวสด

(Visited 1 times, 1 visits today)

ใส่ความเห็น

error: Content is protected !!