อุทาหรณ์ ปล่อย ด.ญ.10 ขวบ เล่นน้ำในเขื่อนตามลำพัง จมหายกว่าสิบนาที เร่งช่วยระทึก

อุทาหรณ์ ด.ญ. 10 ขวบ เล่นน้ำในเขื่อนอุบลรัตน์ ตามลำพัง ญาติกินอาหารกันอยู่บนแพ เอะใจเด็กหาย พบจมน้ำนานกว่า 10 นาที เร่งช่วยระทึก

เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2564 เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณแพร้านอาหาร ริมหาดบางแสน 2 ต.เขื่อนอุบลรัตน์ อ.อุบลรัตน์ จ.ขอนแก่น โดยเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ช่วยกันปั๊มหัวใจ เด็กหญิงวัย 10 ขวบ อยู่บนแพร้านอาหาร หลังจากพลเมืองดีซึ่งเป็นลูกค้าและพนักงานแพอาหาร ช่วยงมร่างเด็กหญิงคนดังกล่าวขึ้นมาจากน้ำ ก่อนที่จะเร่งนำตัวส่วตัวต่อที่โรงพยาบาลขอนแก่น เนื่องจากจมน้ำเป็นเวลานานกว่า 10 นาที

จากการสอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า เด็กหญิงคนดังกล่าวมากับครอบครัว เป็นคนภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม โดยเดินทางมาเที่ยวที่เขื่อน ขณะญาติๆ กำลังนั่งกินอาหารอยู่บนแพริมน้ำ เด็กหญิงได้ลงไปเล่นน้ำตามลำพัง กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 10 นาที ญาติไม่เห็นเด็กหญิงเล่นน้ำอยู่จุดเดิม จึงช่วยกันลงหาในน้ำ

กระทั่งพบน้องจมอยู่แอ่งน้ำลึกประมาณ 2 เมตร จึงรีบนำขึ้นจากน้ำช่วยชีวิต ก่อนที่ชุดกู้ชีพโรงพยาบาลอุบลรัตน์จะมาถึง แพทย์พยาบาลได้ช่วยชีวิตจนพบสัญญาณชีพจรกลับมา จึงรีบนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลขอนแก่น

สาเหตุคาดว่าเด็กอาจจะเดินไปตกหลุมหรือแอ่งน้ำที่เป็นโขดหินทำให้จมน้ำ และช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ โดยไม่มีใครเห็นขณะเกิดเหตุ

ที่มาข่าวสด

(Visited 4 times, 1 visits today)

ใส่ความเห็น

error: Content is protected !!