หนุ่มแชร์ประสบการณ์เกือบตาย! มีของเหลวอยู่ในปอด เพราะใช้ไฮเตอร์ผสมน้ำยาล้างห้องน้ำ

หนุ่มเกือบตาย ประสบการณ์ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดย toppicnews เชื่อว่ามีบางท่านอาจยังไม่รู้ หากใช้ไฮเตอร์ผสม น้ำยาล้างห้องน้ำจะทำให้เกิดก๊าซพิษ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กคนนี้ได้เล่าว่า

!!! เตือนภัย!!! พ่อบ้านแม่บ้านที่ทำความสะอาดห้องน้ำเอง วันนี้ผมจะมาเล่าประสบการณ์เฉียดตายให้ทุกคนฟัง ช่วงอาทิตย์ก่อนวันหยุดยาว ปกติผมจะทำความสะอาดห้องน้ำทุกวันเสาร์หรือวันอาทิตย์

โดยปกติก็จะราดน้ำยาล้างห้องน้ำทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาทีแล้วลงมือขัด แต่วันนั้นมันพิเศษตรงที่ก่อนหน้าที่จะทำความสะอาดห้องน้ำผมได้แช่ถุงเท้า( ใช้ไฮเตอร์แช่ ) โดยปกติผมชอบราดเป็ดโปรไปที่อ่างล้างหน้าก่อนขัดเสมอ ทีนี้ก่อนผมเข้าไปขัดห้องน้ำผมก็เทน้ำไฮเตอร์ที่ใช้แช่ถุงเท้าลงอ่างล้างหน้าตอนแรกก็ไม่มีสิ่งผิดปกติอะไร

สักพักเริ่มมีกลิ่นอะไรแปลกๆเหม็นตลบอบอวลในห้องน้ำกลิ่นไฮเตอร์ผสมกับน้ำยาล้างห้องน้ำมันแรงมากกก ทีแรกผมก็ก้มขัดห้องน้ำตามปกติสักพักเริ่มไม่ไหวแสบคอแสบจมูกไปหมดผมฉีดน้ำล้างพวกน้ำยาออกให้หมดเอาพัดลมมาเป่าหน้าห้องน้ำรีบออกจากบ้านมาสูดอากาศบริสุทธิ์ผ่านไป 30 นาที

อาการผมแย่ลงรู้สึกหายใจติดขัดหายใจเข้าได้ไม่สุดรู้สึกเหนื่อยเหมือนกำลังจะตาย(เกิดมา30กว่าปียังไม่เคยเป็นแบบนี้เลย) เลยให้แฟนขับรถไปโรงพยาบาลเข้าห้อง ERพยาบาลแจ้งว่าออกซิเจนในเลือดต่ำหมอให้เอกซเรย์ปอดสรุปผลเอกซเรย์ออกมาผมมีของเหลวอยู่ในปอด

ภรรยาผมได้อธิบายให้หมอฟังว่าเกิดอะไรขึ้นที่นี้ทางหมอแจ้งมาว่าถ้าผสมไฮเตอร์กับน้ำยาล้างห้องน้ำจะทำให้เกิดก๊าซพิษ สามารถทำลายระบบทางเดินหายใจได้ ผมนอน ร.พ ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน เพิ่งออกจาก ร.พ วันนี้เอง ขอบคุณทุกคนนะครับที่มาอ่านประสบการณ์ผม

ทั้งนี้ ในน้ำยาล้างห้องน้ำมี HCl (Hydrochloric Acid) เป็นองค์ประกอบหลัก เเละในน้ำยาซักผ้าขาวยี่ห้อ ไฮ มี NaOCl (Sodium Hypochlorite) เป็นองค์ประกอบหลัก ซึ่งการผสมกันระหว่าง HCl กับ NaOCl ทำให้ได้ก๊าซพิษคลอรีน NaOCl + 2HCl → Cl2 (***คลอรีน)+ H2O (น้ำ) + NaCl (เกลือ) ซึ่งหนักกว่านั้น คือ หากเทไปเกือบหมดขวด เเละก๊าซคลอรีนนี้เป็นก๊าซพิษ ในความเข้มข้นสูงถึง 30 พีพีเอ็ม ทำให้ไอ เจ็บหน้าอก อาเจียน มีอาการหลอดลมอักเสบ ปอดบวมน้ำ และถึงตายได้

(Visited 271 times, 1 visits today)
error: Content is protected !!