หนุ่มช็อก! ถูกดลใจให้มาเจอหลุมศพทารก แมวร้องตอนขุด แม่เด็กโผล่รับ แจงเหตุต้องฝัง

หนุ่มหาเห็ดขนลุก ไม่รู้อะไรดลใจ เดินไปเจอหลุมฝังศพทารก กู้ภัยขุดแมวร้อง 3 ครั้ง นิมนต์พระทำพิธี แม่โผล่รับ ตายหลังคลอด ไม่มีกะโหลก-สมอง ตร.ยังไม่ดำเนินคดี

วันที่ 28 เม.ย.64 ร.ต.อ.สุพจน์ แรกไธสง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.โคกมะม่วง อ.ปะคำ ว่ามีชาวบ้านพบหลุมประหลาดอยู่ในป่าช้าเก่า คาดว่าน่าจะเป็นหลุมฝังศพทารก จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปะคำ พร้อมตำรวจจากกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นป่าช้าเก่าท้ายหมู่บ้านโคกมะม่วง หมู่ 4 พบเนินดินเป็นรูปสี่เหลี่ยมจัตุรัส กว้าง-ยาวประมาณ 150 ซม. มีกิ่งไม้ไผ่วางทับหลุม โดยมีด้ายสายสิญจน์ ขึงล้อมหลุมเอาไว้ บริเวณโดยรอบมีขวดนม เสื้อผ้าเด็ก มุ้งครอบเด็ก และผ้าอ้อมวางอยู่ คาดว่าน่าจะเป็นหลุมฝังศพเด็ก เจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจ จึงใช้จอบขุด เมื่อขุดไปได้ประมาณ 20 ซม. หนึ่งในเจ้าหน้าที่ได้ยินเสียงแมวร้อง 3 ครั้ง เจ้าหน้าที่จึงหยุดการขุด แล้วไปนิมนต์พระมาทำพิธี เพราะเกรงว่าจะไปลบหลู่

จากนั้นพระได้เดินทางมาถึงแล้วทำพิธีสวดถอนตามประเพณี เจ้าหน้าที่จึงทำการขุดต่อ ลึกประมาณ 30 ซม.จึงพบศพทารกกำลังเน่าเปื่อย 1 ร่าง จึงขุดขึ้นมาเพื่อตรวจสอบว่า ถูกทำร้ายมาหรือไม่ เบื้องต้นตรวจสอบพบว่าเป็นทารกเพศหญิง

จากการสอบถาม นายวีรวัฒน์ เรืองปะคำ อายุ 46 ปี คนพบหลุมศพ เล่าว่า หลังฝนตก มีชาวบ้านบอกว่าน่าจะมีเห็ดออกในป่า ซึ่งป่านี้คนหาเห็ดส่วนใหญ่จะไม่ค่อยกล้าเข้าไปเพราะเป็นป่าช้าเก่า แต่ตนไม่สนใจ

เมื่อเดินเข้าไปในป่าหลายรอบ กลับไม่พบเห็ดแม้ดอกเดียว ทั้งที่ดินชื้นเอื้อต่อเห็ดออกอย่างดี จึงคิดจะหันหัวกลับบ้าน แต่มีสิ่งดลใจให้เดินไปต่ออีก เมื่อเดินไปเพียงก้าวเดียว เจอหลุมทันที สังเกตพบมีข้าวของเครื่องใช้เด็ก จึงรีบวิ่งไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้าน

ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปะคำ ได้สืบจนทราบว่าแม่ของเด็กทารกคือ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 31 ปี จึงเชิญตัวมาพบ โดย น.ส.เอ ยอมรับว่าเด็กในหลุม เป็นลูกสาวของตน พร้อมนำหลักฐานเป็นใบแจ้งเกิดจากโรงพยาบาลปะคำ มาแสดงให้เจ้าหน้าที่ดู ส่วนสาเหตุที่นำลูกมาฝัง เนื่องจากไม่สมประกอบ เพราะไม่มีกระโหลกและสมอง มาเสียชีวิตที่บ้าน

น.ส.เอ เล่าว่า ตนคลอดเมื่อวันที่ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา หมอบอกให้ทำใจ จึงพาลูกกลับมาบ้าน เมื่อลูกสาวมาอยู่บ้านได้ 3 วัน ก็เสียชีวิตลงในวันที่ 14 ก.พ. จากนั้นญาติได้มาปรึกษากันว่าจะต้องทำตามประเพณี หากเด็กเสียชีวิตขณะฟันยังไม่ออก จะต้องฝังอย่างเดียว เมื่อถึงเวลาค่อยขุดเอามาทำบุญ จึงเลือกเอาไปฝังที่ป่าช้าเก่า ก่อนจะมีคนมาพบดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้านคดี ตอนนี้ตำรวจยังถือว่าไม่มีความผิด เพราะมีหลักฐานมาแสดงสถานที่คลอดอย่างถูกต้อง ซึ่งจะต้องมีการสืบสวน ส่วนเด็กทารกญาติได้ให้ฝังไว้ที่เดิม เจ้าหน้าที่จึงทำการฝังต่อหน้าแม่เด็ก

ภาพและที่มาข่าวสด

(Visited 304 times, 1 visits today)
error: Content is protected !!