หญิงฮีโร่เปิดใจ ปั๊มหัวใจ ช่วยเด็ก 6 ขวบจมน้ำจนรอด แต่โดนจวกทำผิดวิธี

วันที่ 15 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิป ขณะที่หญิงคนหนึ่งกำลังปั๊มหัวใจช่วยชีวิตเด็กชายที่จมน้ำหมดสติ จนฟื้นและรอดตายได้ราวกับปาฏิหาริย์ โดยระบุข้อความว่า “วันนี้พาคุณน้ามาฝึกขับรถ ได้ช่วยเด็กจมน้ำถือว่าโชคดีมากที่เราขับรถมาเจอพอดี ได้ช่วยชีวิตเด็กคนนึงไว้ปลอดภัยแล้วนะหนู น้องต้า บ้านโคกสูง ขอขอบคุณวิชาเรียนช่วยเหลือชีวิตมนุษย์การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ของคุณน้าจากนอร์เวย์ และขอบคุณช่างก่อสร้างที่ช่วยเอาน้องขึ้นจากน้ำนะคะ ขอให้บุญกุศลในครั้งนี้ช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายทั้งปวงออกจากชีวิตลูกๆ สาธุ สาธๆ” โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (14 มี.ค.) ที่สระน้ำข้างสนามกีฬาโรงเรียนมิตรภาพโนนสมบูรณ์ ต.โคกสูง อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปตามหาหญิงสาวคนดังกล่าว กระทั่งพบ ทราบชื่อคือ น.ส.สมมาตร นิมิตร หรือพี่นาง อายุ 53 ปี ซึ่งนั่งอยู่กับหลานสาวคนที่ถ่ายคลิปแล้วนำเรื่องราวมาโพสต์ในโซเชียล โดย น.ส.สมมาตร กล่าวว่า ปัจจุบันตนทำงานเป็นแม่บ้านอยู่ในโรงแรมแห่งหนึ่งที่ประเทศนอร์เวย์ ช่วงนี้กลับมาเยี่ยมบ้านที่ อ.หนองกี่ ก็ถือโอกาสมาสอบใบขับขี่ด้วย เมื่อวันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุก็ให้หลานพาไปหัดขับรถที่สนามของโรงเรียน

ขณะกำลังขับวนสนามรอบที่ 3 รอบ ก็เห็นช่างที่ทำงานก่อสร้างอยู่ในโรงเรียนวิ่งไปที่สระน้ำ ตอนแรกยังไม่รู้ว่าเกิดอะไร ขึ้นพอหลานสาวไปดู จึงทราบว่ามีเด็กอนุบาล อายุ 6 ขวบจมน้ำในสระข้างโรงเรียน และช่างก่อสร้างที่วิ่งไปได้นำร่างน้องขึ้นมาจากน้ำ ตนจึงเข้าไปดูก็เห็นน้องนอนหมดสติ หน้าเขียวปากเขียวแล้ว คนที่มามุงดูก็คิดว่าน้องเสีย ตนจึงตัดสินใจใช้ประสบการณ์ความรู้ที่เคยอบรมหลักสูตรการช่วยชีวิตคนจมน้ำขณะทำงานเป็นแม่บ้านที่โรงแรมประเทศนอร์เวย์ ซึ่งทางโรงแรมบังคับให้ฝึกอบรมทุกคนเป็นเวลา 1 ชั่วโมง

จากนั้นก็ปั๊มหัวใจ ตามที่เรียนมาอยู่ประมาณ 10 นาที ก็เห็นน้องเริ่มหายใจ จึงปั๊มต่ออีกจนน้องอาเจียนข้าวออกจากปากมีน้ำและโคลนไหลออกมาด้วย ทั้งตนและคนที่มามุงดูต่างก็ดีใจมาก เพราะไม่คิดว่าน้องจะฟื้น เพราะตอนนั้นทั้งปากและหน้าเขียวหมดแล้ว

หลังจากนั้นจึงบอกให้ชาวบ้านโทรแจ้งรถฉุกเฉินให้มารับน้องส่งโรงพยาบาลหนองกี่ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนไม่ได้อยากโด่งดัง แต่ที่บอกให้หลานถ่ายคลิปก็กะจะเอาไปอวดหัวหน้าและเพื่อนร่วมงานที่ประเทศนอร์เวย์ ว่าความรู้ที่ตนเรียนเพียง 1 ชั่วโมงก็สามารถช่วยชีวิตคนได้จริงๆ ไม่คิดว่าพอหลานนำไปโพสต์ในโซเชียลจะมีคนเข้ามาชื่นชมมากขนาดนี้ ก็ขอบคุณทุกคน ส่วนที่มีบางคนเข้ามาคอมเมนต์ว่าทำซีพีอาร์ไม่ถูกต้องนั้น อาจจะเป็นช่วงที่เด็กฟื้นแล้ว ตนจึงเอามือไปลูบที่บริเวณท้องของน้อง ก็ไม่อยากให้ดราม่า อยากให้มองถึงเจตนาในการช่วยชีวิตน้องมากกว่า และอยากฝากว่าหากใครพบเห็นเหตุการณ์แบบนี้ควรจะตั้งสติและตัดสินใจปฐมพยาบาลเบื้องต้นเพราะเชื่อว่าเป็นสิ่งสำคัญที่สามารถช่วยชีวิตคนได้

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ รพ.หนองกี่ เพื่อติดตามอาการของเด็กคนดังกล่าว พบว่า อาการปลอดภัย สีหน้ายิ้มแย้มร่าเริง และทางโรงพยาบาลก็อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลวันนี้ ขณะที่ นางลำดวน โสดาสพัฒน์ อายุ 67 ปี ยายของน้อง กล่าวว่า วันเกิดเหตุไม่รู้ว่าหลานแอบไปเล่นน้ำ มารู้อีกทีตอนมีคนมาบอกว่าหลานจมน้ำหมดสติอยู่ที่สระในโรงเรียน จึงเดินทางไปดู ตอนแรกก็ตกใจมากคิดว่าหลานจะไม่ฟื้น แต่พอมีหญิงคนหนึ่งมาปั๊มหัวใจจนหลานฟื้นและรอดชีวิตมาได้อย่างปลอดภัย ทั้งนี้ยายยังได้ยกมือไหว้ขอบคุณทั้งหญิงที่ปั๊มหัวใจและช่างก่อสร้างที่ลงไปเอาหลานขึ้นจากน้ำ เหมือนหลานตายแล้วเกิดใหม่ หลังจากนี้ก็จะดูแลหลานไม่ให้คลาดสายตาเลย

ที่มาข่าวสด

(Visited 5 times, 1 visits today)

ใส่ความเห็น

error: Content is protected !!