สุดเศร้า! ช้างทับแม่ผมเสียชีวิตในพื้นที่บ้านตัวเอง โดยที่ครอบครัวไม่ได้รับการเยียวยาใดๆ

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊ค Pradubpan Joonwangso ขอความเป็นธรรม กรณีแม่ถูกช้างเหยียบจนเสียชีวิต เนื้อหากล่าว ‘คนใหญ่โตมาถ่ายรูปเอาหน้าไม่ได้ช่วยเหลือจริง’ โดยใจความมีดังนี้

ช้างตัวต้นเหตุ

ผมกลั้นใจอยู่นานที่จะโพสต์แบบนี้ดีรึเปล่าช้างตัวนี้คือช้างที่ทำร้ายคุณแม่ผมจนเสียชีวิตครับในพื้นที่ที่เป็นที่ของแม่ผมเอง เป็นโฉนดที่ดินถูกต้องตามกฏหมาย

คนในพื้นที่รู้ดีครับว่าช้างที่ออกมาเพ่นพ่านคือช้างที่ถูกปล่อย ไม่ใช่ช้างป่าแบบที่พยามออกข่าวกัน ส่วนช้างเป็นของคนที่สูงส่งจนผมและคนในพื้นที่ไม่สามารถแตะต้องได้

โดยอ้างว่าคนต้องอยู่ร่วมกับช้างได้ ปกติก่อนหน้านี้ 2 – 3 ปี ไม่เคยมีช้างออกมาให้เห็นเลยนะครับ แต่นี่ช้างมาทำร้ายแม่ผมถึงที่ของตนเอง ผมเหมือนเสียเสาหลักของบ้านไปแบบกระทันหัน

ผมต้องแบบรับความสูญเสียและรับผิดชอบทุกสิ่งในบ้านเพียงคนเดียว พร้อมกับดูแลพ่อของผมที่เป็นมะเร็งระยะสี่ ผมได้รับเงินเยียวยาจากหน่วยงานต่างๆน้อยมาก ผู้หลักผู้ใหญ่บางคนมางานศพแม่ผมเพื่อมาถ่ายรูปกับพวงหรีด โดยไม่ได้รับการเยียวยาใดๆ

วันนี้ผมได้ไปประชุมกรรมาธิการช้าง ที่ อ.วังจันทร์ มี สส.ผู้ทรงเกลียดมามากมาย แต่เมื่อผมขอพูดในสิ่งที่ผมต้องการพูดเกี่ยวกับสิ่งที่ต้องชดเชย การแก้ปัญหาหลังจากนี้ และความในใจในการสํญเสียของผม พวกเขากับทำท่าทีแบบขอไปทีพยามกันไม่ให้ผมพูด การสูญเสียครั้งนี้ใหญ่หลวงสำหรับผม แต่ได้รับการเหลียวแลน้อยกว่าที่ควรจะได้รับ

พวกเขาแค่เอาหน้าเสนอหน้ามาแค่ฉาบฉวย ไม่กล้าแตะต้องมากเพราะรู้ว่าเป็นช้างของใคร อยากให้ทุกคนช่วยแชร์ให้ผมหน่อยครับ อย่างน้อยเพื่อให้เป็นแรงกระเพื่อมและเราถูกกดขี่จากคนที่แตะต้องไม่ได้กันมานานขนาดไหน

ภาพแม่อันเป็นที่รัก

(Visited 1 times, 1 visits today)

ใส่ความเห็น

error: Content is protected !!