สงขลา ป่วยโควิดพุ่งอีก สั่งปิด ‘ตลาดกิมหยง’ หลังพบพ่อค้าติดเชื้อ

สงขลา เผย ยอดโควิดวันนี้ ป่วยรายใหม่พุ่งครึ่งร้อย ส่วนมากอยู่ใน อ.หาดใหญ่ สั่งปิดตลาดกิมหยง ผวา เคสร้านขายอาหาร หลังมีผู้ติดเชื้อแล้ว 16 ราย

วันที่ 28 เม.ย.2564 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ พบผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 52 ราย รวมผู้ติดเชื้อสะสม 567 ราย ซึ่งผู้ป่วยส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จำนวน 402 คน และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทั้งนี้ พบร้านหน่ายอาหารมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 16 ราย

รายงานข่าวแจ้งว่า ได้มีการปิดตลาดกิมหยง ซึ่งเป็นตลาดชื่อดังและแหล่งท่องเที่ยวของเมืองหาดใหญ่ เป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 28-30 เม.ย.นี้ หลังจากที่พบพ่อค้าในตลาดกิมหยงติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 1 ราย และมีการส่งผู้ใกล้ชิดที่เป็นกลุ่มเสี่ยง 6 คน ไปตรวจหาเชื้อแล้วที่จุดตรวจหาเชื้อภายในสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่

สำหรับเมื่อคืนของวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในตลาดกิมหยงทั้งสองชั้น และบริเวณโดยรอบ เพื่อความปลอดภัย ส่งผลให้ในวันนี้บรรยากาศโดยรอบของตลาดกิมหยงเงียบเหงาอย่างมาก มีเพียงพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ริมถนนหน้าตลาดกิมหยงเพียงไม่กี่รายที่มาเปิดขายของเท่านั้น

จากที่เคยคึกคักเพราะเป็นหนึ่งในตลาดที่เป็นแลนมาร์คด้านการท่องเที่ยวของ จ.สงขลา เป็นตลาดที่จำหน่ายของฝากและสินค้าต่างแดน รวมถึงสินค้าอุปโภคบริโภคที่เป็นที่นิยมนักท่องเที่ยวและผู้คนในพื้นที่ โดยแม่ค้าคนหนึ่งบอกว่า นี่เป็นครั้งแรกจากสถานการณ์โควิด-19 ที่มีการปิดตลาดกิมหยง นับตั้งแต่เหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2553 หรือ 11 ปีที่แล้วที่มีการปิดตลาดกิมหยง

(Visited 49 times, 1 visits today)
error: Content is protected !!