พ่อชราวัย 90 ได้พบหน้าลูกชายอีกครั้ง หลังพลัดพรากกันนาน 58 ปี!

ชายชราวัย 90 ปี ได้พบหน้าลูกชายที่หายไปอีกครั้ง หลังลูกชายถูกลักพาตัวไปตั้งแต่ยังเป็นเด็ก ต้องพลัดพรากกันนานกว่า 58 ปี

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่เมืองเซาจวง มณฑณซานตง ประเทศจีน “คุณปู่หลัว” วัย 90 ปี ได้กลับมาพบหน้า “ฝู” ลูกชายวัย 60 ปีของเขาอีกครั้ง หลังจากลูกชายถูกลักพาตัวไปตั้งแต่ยังเด็ก ทำให้ต้องพลัดพรากกันนานกว่า 58 ปี

คุณปู่หลัวเล่าถึงการพลัดพรากว่า ในปี 1963 ขณะที่เขากำลังยืนรอรถไฟพร้อมกับลูกชายวัย 2 ขวบนั้น เขาเผลอละสายตาจากลูกชายไปชั่วขณะ เมื่อหันมาอีกทีก็พบว่าลูกชายได้หายไปแล้ว ซึ่งทางครอบครัวได้พยายามตามหาลูกชายทุกวิถีทาง ทั้งลงประกาศตามหนังสือพิมพ์ ใช้สื่อต่าง ๆ รวมถึงอินเตอร์เน็ต แต่ทว่ามันก็ไร้ผล

ต่อมาในปี 2015 หน่วยงานด้านความปลอดภัยของเมืองเซาจวง ได้เปิดการสอบสวนพิเศษเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ขึ้น โดยใช้เทคโนโลยีการทดสอบดีเอ็นเอเข้าช่วย ทำให้สามารถขยายการค้นหาไปยังมณฑลอื่น ๆ ของจีนได้

ในที่สุดวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ก็สามารถระบุตัวตนของฝูได้สำเร็จ หลังมีการยืนยันผลตรวจดีเอ็นเอเป็นที่เรียบร้อย ทางเจ้าหน้าที่ก็ทำการติดต่อนัดหมายให้สองพ่อลูกได้มาพบหน้ากัน

ในคลิป คุณปู่หลัวกำลังยืนรออยู่บนเวที ก่อนที่จะมีชายคนหนึ่งวิ่งเข้ามาโอบกอด ซึ่งชายคนดังกล่าวคือฝูนั่นเอง สองพ่อลูกโอบกอดกันทั้งน้ำตา เต็มไปด้วยความรู้สึกมากมาย ทำเอาผู้คนที่เห็นเหตุการณ์ถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

ฝู เผยว่า เขาเองก็ไม่รู้เรื่องราวภูมิหลังของตนเองมากนัก พ่อแม่บุญธรรมของเขาบอกแค่ว่า ได้รับเขามาเลี้ยงที่เซี่ยงไฮ้เท่านั้น

ขอบคุณที่มา dailystar

(Visited 213 times, 1 visits today)
error: Content is protected !!