พ่อค้าดีใจได้รถกระบะคืน หลังถูกโจรจี้ เผยเพิ่งผ่อนแค่3งวด ซื้อเลขทะเบียนเสี่ยงโชคทันที

พ่อค้าดีใจได้รถกระบะคืน หลังถูกโจรจี้ไป เผยตั้งแต่โจรชิงไปนอนร้องไห้ทุกคืนเพราะเพิ่งซื้อมาผ่อนไปได้แค่3งวด ซื้อเลขทะเบียนเสี่ยงโชคทันที

จากกรณี นายสำเร็จ ไชยกุดฉิม อายุ 42 ปี เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองอุดรธานี ว่าจอดรถกระบะอีซูซุ ดีแม็ก สีเทา ทะเบียน บห 2298 ร้อยเอ็ด ไว้หน้าบ้าน ในพื้นที่ ต.บ้านเลื่อม อ.เมืองอุดรธานี เพื่อรอรับภรรยาซึ่งทำงานเป็นแม่บ้าน ถูกคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 35 ปี สวมหมวกหมวกปิดบังใบหน้า และถือปืนเข้ามาจี้เอารถกระบะหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อ วันที่ 24 มี.ค. 64

คืบหน้าล่าสุดวันที่ 26 มี.ค. 64 พ.ต.ท.สุรชิตฯ และ พ.ต.ต.บรรจงฯ นำกำลังออกสืบสวนติดตามรถยนต์คันดังกล่าวอยู่ เมื่อมาถึงร้านขายโรตีสายไหม ริมถนนมิตรภาพ (อุดรธานี –หนองคาย) ฝั่งขาออก บ้านไก่เถื่อน ต.หมูม่น อ.เมือง จ.อุดรธานี พบรถยนต์คันดังกล่าวจอดอยู่หลังร้านสายไหม และได้พบ นายสุทัน อายุ 56 ปี เจ้าของร้านโรตีสายไหม

จากการสอบสวนนายสุทัน ให้การว่า เช้านี้ตนก็พบรถกระบะคันดังกล่าวมาจอดอยู่หลังร้าน จึงถามพ่อค้าไก่ย่างร้านใกล้กัน ก็บอกว่าเห็นรถกระบะมาจอดเมื่อคืนนี้ช่วงเที่ยงคืน และเมื่อจะเข้าไปดูที่รถ ก็มีคนทักท้วงไว้ไม่ให้ไปดูหรือแตะต้องรถ เกรงว่าจะเป็นรถที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จึงไม่เข้าไปดู จนกระทั่งบ่ายวันนี้มีตำรวจมาสอบถามและเห็นรถดังกล่าวจอดอยู่ จึงมารู้เป็นรถที่ถูกจี้ชิงมาต่อมาตำรวจได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าของรถว่าพบรถแล้ว นายสำเร็จ เดินทางมาดูรถด้วยสีหน้าดีใจ เดินตรวจสภาพรอบรถพบว่ายังอยู่ในสภาพปกติ

นายสำเร็จ กล่าวว่า ดีใจที่สุด ยิ่งกว่าถูกรางวัลที่ 1 เพราะรถคันนี้เพิ่งซื้อมาและผ่อนได้ 3 งวด งวดละ 10,700 บาท ก็มาถูกชิงรถไป ตนร้องไห้ทุกคืน เพราะเสียดายพระที่พ่อให้เก็บไว้ในรถ พอรู้ว่าตำรวจติดตามจนพบรถแล้ว ก็ได้โทรศัพท์ไปแจ้งกับทางครอบครัว พ่อแม่ที่อยู่ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งพ่อแม่บอกว่าให้กลับมาทั้งรถทั้งคน จะพาไปรดน้ำมนต์ ตอนแรกตนคิดว่าจะได้ผ่อนกุญแจรถ ต่อไปคงจะระมัดระวังมากขึ้น ไม่พูดคุยกับคนแปลกหน้า ซึ่งขณะกำลังตรวจดูรถ พ่อค้าเร่นำลอตเตอรี่มาขาย จึงซื้อหมายเลขทะเบียนรถ 98 และเลขกุญแจ 87 เผื่อจะถูกรางวัลที่ 1

พ.ต.ท.สุรชิต ฤทธิ์ลี รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า สันนิษฐานเบื้องต้นว่า คนร้ายน่าจะสติไม่สมประกอบ หรือเกรงจะถูกจับ จึงนำรถมาจอดทิ้งไว้ โดยได้ให้รถมาลากรถคันดังกล่าวเข้าไปที่โรงพัก เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เก็บลายนิ้วมือและดีเอ็นเอ ของคนร้ายที่ก่อเหตุ เพื่อนำไปตรวจสอบกับประวัติอาชญากรรมว่า เคยถูกจับกุมมาก่อนหรือไม่ เพื่อจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดี ตามกฎหมาย ต่อไป

ที่มาข่าวสด

(Visited 11 times, 1 visits today)
error: Content is protected !!