ชาวบ้านเผยได้ยินเสียงหมาหอน นกแสกร้อง ก่อนหลวงพี่จะถูกไฟชอร์ตมรณภาพ คายอดเสา

หลวงพี่จะถูกไฟชอร์ตมรณภาพ คายอดเสา หน้าสำนักสงฆ์หนองเสม็ด อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ชาวบ้านเผยได้ยินเสียงหมาหอน นกแสกร้อง ก่อนเกิดเรื่อง เชื่อเป็นลางร้าย

วันที่ 27 เม.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีพระดุสิต ไม้จันดี อายุ 27 ปี พระลูกวัด สำนักสงฆ์หนองเสม็ด อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ถูกไฟฟ้าชอร์ตมรณภาพอยู่บนยอดเสาไฟฟ้าหน้าสำนักสงห์ ขณะปีนเสาไฟเพื่อเปลี่ยนสายไฟดึงเข้าวัดใหม่ เพราะสายเก่าเริ่มเสี่อมสภาพ เหตุเกิดขึ้นเมื่อเวลา 08.00 น. วานนี้

โดยภาพดังกล่าวสร้างความสะเทือนใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เพราะช่วงเกิดเหตุมีญาติโยมเข้าวัดทำบุญในวันพระเป็นจำนวนมาก สาเหตุมาจากพระดุสิตต้องการช่วยวัดให้ประหยัดค่าใช้จ่าย และป้องกันอัคคีดภัยที่อาจจะเกิดขึ้น จากอุปกรณ์ไฟฟ้าหมดสภาพ จึงปีนขึ้นไปเปลี่ยนสายไฟเอง
เพราะเคยเป็นลูกมือช่างไฟฟ้าก่อนที่จะมาบวชได้ประมาณ 3 เดือนก่อน นอกจากนี้ยังมีการลือถึงสิ่งลี้ลับที่ส่งสัญญาณก่อนที่พระจะมรณภาพอีกด้วย

นายสมวงศ์ ราศีประโคน อายุ 60 ปี ชาวบ้านในหมู่บ้าน ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับบ้านพระ เล่าว่า ก่อนที่จะถึงวันพระคือวันเกิดเหตุ 2 วัน จะมีสุนัขในหมู่บ้านเห่าหอนวิ่งไปมาระหว่างวัดกับบ้านพ่อแม่ของพระหลายรอบแต่ละวัน นอกจากนี้ตอนกลางคืนและกลางวัน ยังมีนกแสกบินวนเวียนไปมาส่งเสียงดังทั่วหมู่บ้าน ตามความเชื่อของชาวบ้าน

ถ้ามีหมาเห่าหอน โดยเฉพาะนกแสกมาร้องวนเวียนอยู่ในหมู่บ้าน จะมีคนเสียชีวิต ตอนแรกคิดว่าน่าจะเป็นคนแก่ซึ่งมีหลายคนจะเสียชีวิต ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมชาติ สุดท้ายมาเป็นพระดุสิต ไม่คิดว่าจะเกิดขั้นในวันพระและหลวงพี่ดุสิตอายุยังน้อย

ขอบคุณภาพและที่มาข่าวสด

(Visited 215 times, 1 visits today)
error: Content is protected !!