ระเบิดดังสนั่น ร้านขายปุ๋ย หน้าวัดพระธาตุศรีจอมทอง ไหม้วอดทั้งอาคาร

ระเบิดดังสนั่น ร้านขายปุ๋ย ตรงข้ามวัดพระธาตุศรีจอมทอง เกิดเปลวไฟลุกลามหนัก จนท.ระดมกำลังเข้าดับ คาดสาเหตุมาจากสารเคมีเกษตร

วันที่ 8 มิ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดไฟไหม้อาคารพาณิชย์ บริเวณตรงข้ามกับวัดพระธาตุศรีจอมทอง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ โดยมีกลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าอย่างต่อเนื่อง สลับกับเสียงคล้ายระเบิด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับระดมรถดับเพลิงเข้าระดมฉีดน้ำดับไฟและควบคุมสถานการณ์อย่างเร่งด่วนนานนับชั่วโมง โดยเปลวไฟลุกลามต่อไปยังอาคารติดกัน

อาคารพาณิชย์ที่เกิดเหตุเป็นร้านจำหน่ายปุ๋ยและยาฆ่าแมลง ซึ่งมีการเก็บสารเคมีการเกษตรรวมทั้งสารเร่งลำไยไว้ในพื้นที่ด้านหลังของร้าน เจ้าหน้าที่จึงสันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะมาจากสารเคมีทำปฏิกิริยาในช่วงที่อากาศร้อนหรือมีปัจจัยบางอย่างทำให้สารเคมีเกิดการปะทุระเบิดขึ้น เบื้องต้นยังไม่มีรายงานข้อมูลเกี่ยวกับผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ทั้งนี้จากการเกิดเหตุไฟไหม้อาคารร้านค้า​ บริเวณหน้าวัดพระธาตุ​ศรี​จอมทอง​ จ.เชียงใหม่​ ส่งผลให้ไฟดับทั่ว อ.จอมทอง, อ.ฮอด, อ.ดอยเต่า, อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ และ อ.แม่สะเรียง, อ.แม่ลาน้อย, อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขาจอมทอง​ เชียงใหม่​ เปิดเผยว่า เกิดเหตุไฟไหม้อาคารร้านค้า ที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ก่อนถึงวัดพระธาตุศรีจอมทอง สถานีต้นทาง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอจอมทอง ขอดับกระแสไฟฟ้าชั่วคราว โดยจะทำการปลดสายส่ง 115 kV จอมทอง-ฮอด-แม่สะเรียง เป็นกรณีฉุกเฉิน เพื่อความปลอดภัยในการปฏิบัติงานของพนักงานดับเพลิง

เพื่อดำเนินการฉีดน้ำสกัดเพลิงไหม้อาคารดังกล่าว เนื่องจากมีระบบสายส่ง 115 เควี พาดผ่านบริเวณหน้าอาคารพาณิชย์ ส่งผลให้พื้นที่ อ.จอมทอง, อ.ฮอด, อ.ดอยเต่า, อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ และ อ.แม่สะเรียง, อ.แม่ลาน้อย, อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ปริมาณโหลด 28 MW (โดยประมาณ)ไม่มีกระแสไฟฟ้าชั่วคราว

ที่มาข่าวสด

(Visited 417 times, 1 visits today)

ใส่ความเห็น

error: Content is protected !!