ล้อมจับระทึก! หนุ่มคลั่งยา ชักปืนยิงสู้ 5 นัด-ท่อนเหล็กฟาดตร.แขนหัก

ล้อมจับระทึก หนุ่มคลั่งยา ใช้ปืนยิงสวน-ท่อนเหล็กฟาดตร.แขนหัก พบประวัติปี’63 เคยคลั่งชิงจยย. ทุบรถตำรวจพัง ออกเรือนจำก่อเหตุซ้ำอีก

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.64 พ.ต.ต.พชร ชัยเพชร สารวัตรสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อม ร.ต.อ.ลัทธกร อินทสุวรรณ สารวัตรสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี, พ.ต.ต.มานิตย์ ทองชั่ง สารวัตรสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร.ต.อ.ศุภัฐกรณ์ หอมแช่ม รอง.สวป.เมืองสุราษฎร์ธานี

นำกำลังตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 9 ต.ท่าขนอน อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อจับกุมนายสมเกียรติ อายุ 46 ปี เจ้าของบ้าน ที่มีประวัติเคยคลุ้มคลั่งจากการเสพยาเสพติด และมีอาวุธปืน 2 กระบอก คือปืนยาวขนาด .22 ติดลำกล้อง และปืนพกสั้นขนาด .22 พร้อมกระสุนปืน 25 นัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการปิดล้อมบ้านนายสมเกียรติ รู้ตัวว่ามีตำรวจจะมาจับกุม จึงใช้อาวุธปืนยาวติดลำกล้องขนาด .22 ยิงออกมาจากในบ้านใส่ตำรวจ จำนวน 5 นัด แต่กระสุนไม่ถูกใคร ทำให้ชุดจับกุมต้องวิ่งหาที่กำบังกันจ้าละหวั่น และไม่สามารถจะเข้าไปในบ้านที่เกิดเหตุได้

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตัดสินใจขว้างแก๊สน้ำตาเข้าไปในบ้าน และบุกเข้าไป กลับถูกนายสมเกียรติใช้ท่อนเหล็กมัดติดกับมือด้วยสายเคเบิ้ลไทม์ถูก ด.ต.ไพรัช รอดภัย ผบ.หมู่ กก.สส.(นฟ) ชุดสวาท ได้รับบาดเจ็บแขนหัก ก่อนที่จะสามารถจับตัวนายสมเกียรติได้อย่างทุลักทุเล แล้วนำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.คีรีรัฐนิคม

จากการสอบสวนทราบว่า เมื่อเย็นวันที่ 15 ก.ย.63 นายสมเกียรติมีอาการคลุ้มคลั่งจากการเสพยาเสพติด ก่อเหตุชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์ของนายวิโรจน์ อินทชาติ ที่ร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ และคลุ้มคลั่งใช้มีดพร้าทำร้ายนายสมศักดิ์ วิมัติ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.ท่าขนอน ที่เข้าช่วยเจรจาจนได้รับบาดเจ็บ

พร้อมแย่งอาวุธปืนไปยิงใส่ตำรวจ 7 นัด และใช้ไม้ทุบกระจกรถตำรวจเสียหาย ซึ่งพ.ต.อ.ประวิทย์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจปิดล้อมข้ามคืนนี้เป็นเวลา 18 ชั่วโมง จึงจับตัวได้พนักงานสอบสวน สภ.คีรีรัฐนิคม แจ้งข้อหาทำลายทรัพย์สินทางราชการ และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองที่สาธารณะ

กระทั่ง 2 เดือนที่ผ่านมาถูกปล่อยตัวกลับมาอยู่บ้านที่เกิดเหตุ แต่กลับมาเสพยาเสพติดอีก และเกิดคลุ้มคลั่งไปทุบทำลายทรัพย์สินผู้อื่น กระทั่งเวลา 05.00 น. วันเกิดเหตุคลุ้มคลั่งอีกครั้งอาละวาดทุบรถยนต์และชิงอาวุธปืน 2 กระบอก ของชาวบ้านไปยิงใส่คนงานสวนปาล์ม จนต้องวิ่งหนีตายไปแจ้งตำรวจมาจับกุมได้ดังกล่าว

เบื้องต้นแจ้งข้อหาทำลายทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย ชิงทรัพย์ผู้อื่น และพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่ นำส่ง สภ.คีรีรัฐนิคม ดำเนินคดีต่อไป

ที่มาข่าวสด

(Visited 3 times, 1 visits today)

ใส่ความเห็น

error: Content is protected !!