แม่น้องชมพู่ เปิดตัวทีมทนาย ลั่นดีใจเหมือนยกภูเขาออกจากอก ไม่หวั่นแม้สู้ 3 ศาล

แม่น้องชมพู่ เปิดตัวทีมทนาย ลั่นดีใจเหมือนยกภูเขาออกจากอก ช่วยดูทั้งคดีน้องชมพู่-คดีละเมิดทั้งทางแพ่งและอาญา พร้อมต้องสู้ถึง 3 ศาล

วันที่ 9 มิ.ย. ที่จ.มุกดาหาร นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมนายอนามัย วงศ์ศรีชา และนางสาวิตรี วงศ์ศรีชา พ่อแม่น้องชมพู่ ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัวทีมทนายความ ทำคดีน้องชมพู่ โดยมีทนายความทั้งหมด 4 คน แบ่งเป็น 2 คนแรกทำคดีน้องชมพู่ อีก 2 คนทำเรื่องปกป้องสิทธิพ่อแม่น้องชมพู่ คดีละเมิดทั้งทางแพ่งและอาญา โดยวันนี้เปิดตัวแค่คนเดียวคือ นายวินัย ชุมสวัสดิ์ ส่วนอีก 3 คน ยังไม่เปิดตัว

นายวินัย กล่าวว่า ขอชี้แจงเรื่องอัศวินขี่ม้าข้าวมาช่วยแม่น้องชมพู่ ความจริงอัศวินหรือฮีโร่ที่แท้จริงคือ พนักงานสอบสวน นิติเวช นิติวิทยาศาสตร์ หรือผู้เชี่ยวชาญต่างๆ รวมทั้งศาลยุติธรรมที่จะช่วยพ่อแม่น้องชมพู่ พวกตนเป็นแค่ตัวเสริม

ส่วนกรณีที่ว่าคดีนี้เหมือนเป็นศึกทนายนั้น เป็นวาทกรรม เรื่องจริงคือความสูญเสียของพ่อแม่ ส่วนใครจะเป็นผู้ต้องหาถูกศาลพิพากษาลงโทษหรือไม่นั้น ให้พยานหลักฐานนำพาไป ไม่มีศึกทนายแน่นอน เรื่องสถิติคดี ก็ต้องไปดูว่าเป็นเรื่องจริงหรือไม่ มองว่าการทำคดีช่วยเหลือแม่น้องชมพู่สำคัญกว่าออกมาโต้แย้ง

ด้านน.ส.สาวิตรี กล่าวว่า ดีใจและโล่งอกเหมือนได้ยกภูเขาออกจากอก มีคนมาช่วยแบ่งเบาความหนักใจ ทุกอย่างที่ตำรวจทำงานแม่ไม่กังวล

ขณะที่นายอัจฉริยะ กล่าวว่า เชื่อมั่นทีมงานสืบสวนสอบสวนของตำรวจ อัยการ ศาล เชื่อว่าจะสามารถเอาผิดผู้ต้องหาได้แน่นอน ส่วนอัยการจังหวัดมุกดาหารก็มีฝีมือ ทุกวันนี้สังคมผิดเพี้ยน โดยคดีนี้คาดว่าจะต้องสู้ถึง 3 ศาล พวกตนก็ไม่หวั่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการแถลงข่าวมีชาวบ้านกกกอก นำดอกไม้มาให้กำลังใจแม่น้องชมพู่ พร้อมเชื่อมั่นในหลักฐานตำรวจ

ที่มาข่าวสด

(Visited 1,548 times, 1 visits today)
error: Content is protected !!