ไฟไหม้รถตู้โดยสาร วอดทั้งคัน คนขับเผยนาทีระทึก คาดสายแก๊สหลวม

ไฟไหม้รถตู้โดยสาร สายกรุงเทพ-ลพบุรี ของวอดทั้งคัน คนขับเผยนาทีระทึก คาดสายแก๊สหลวม โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เมื่อเวลา 08.15 น. วันที่ 10 มิ.ย. 2564 ตำรวจ สภ.ท่าหิน รับแจ้งเหตุ ไฟไหม้รถตู้โดยสาร บนถนนสายลพบุรี-สิงห์บุรี หน้าวัดศรีสุทธาวาส ต.พรหมมาสตร์ จึงได้ประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองลพบุรี และใกล้เคียงรุดเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถตู้โดยสารสีขาว หมายเลขทะเบียน 10-2695 ลพบุรี สายกรุงเทพ-ลพบุรี ของบริษัทดีสตาร์ทัวร์ ซึ่งเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดการจราจรป้องกันอันตราย เนื่องจากรถยนต์คันเกิดเหตุติดแก๊ส LPG เกรงว่าจะระเบิด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ทำการสกัดเพลิงไว้ได้ในเวลาต่อมา แต่ก็ทำให้รถตู้คันดังกล่าวไหม้เสียหายวอดทั้งคัน

จากการสอบสวนนายสมชาย เกรงชื่อ อายุ 34 ปี คนขับ ให้การว่า ตนเองได้ขับรถมาจากจังหวัดสิงห์บุรี เพื่อมาเข้าวินที่ บขส.ลพบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้กลิ่นเหม็นไหม้ภายในรถ จึงได้จอดรถเพื่อตรวจสอบ จู่ๆเพลิงได้ลุกไหม้พรึบที่ใต้ท้องรถ ตนเองได้คว้าถังดับเพลิงที่ติดมากับรถเพื่อทำการดับ แต่ไม่สามารถดับได้ เพลิงได้ลุกโหมไหม้อย่างรุนแรง โชคดีที่ยังงไม่ได้รับผู้โดยสาร

เบื้องต้นคาดว่าสายแก๊สน่าจะหลวมหรือหลุด ประกอบกับใกล้ความร้อนจากท่อไอเสีย จึงทำให้เกิดประกายไฟจนลุกไหม้จนวอดทั้งคันดังกล่าว ทั้งนี้ทางตำรวจ สภ.ท่าหิน ได้ประสานตำรวจพิสูจน์ หลักฐาน ภ.จว.ลพบุรี เพื่อสรุปถึงสาเหตุดังกล่าวอีกครั้ง

ที่มาข่าวสด

(Visited 1,900 times, 1 visits today)

ใส่ความเห็น

error: Content is protected !!