แม่โกรธไม่ลง ลูกสาววัย9 ขวบ เขียนข้อความสารภาพ พร้อมให้เงิน 100 บาท

แม่โกรธไม่ลง ลูกสาววัย9 ขวบ เขียนข้อความสารภาพทำพัดลมแตก พร้อมให้เงิน 100 บาท ไปซื้อใหม่ คนแห่คอมเมนต์สุดเอ็นดู

วันที่ 5 พ.ค. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์รูปภาพกระดาษ ที่แปะไว้บนกระปุกที่ใส่เงินไว้จำนวน 100 บาท วางบนโต๊ะที่ใช้รีดเสื้อผ้า โดยลูกสาววัย 9 ขวบ เขียนสารภาพผิดกับผู้เป็นแม่ ไม่ให้ด่า ที่ทำใบพัดลมแตก โดยมีข้อความว่า “แม่เอาตังค์ไปซื้อพัดลมใหม่นะ หนูทำใบพัดแตก อย่าด่าหนูนะ”

หลังจากรูปภาพและข้อความดังกล่าว ได้ถูกโพสต์ออกไป มีผู้ใช้เฟซบุ๊กเข้ามากดไลค์ กดแชร์ แสดงความคิดเห็น กันเป็นจำนวนมาก เพราะเอ็นดูข้อความที่เขียนพร้อมเงิน น่ารักจัง , ด่าลงมั้ยละนั่น , คนไหนเขียนนี้ , น่ารัก , ตีไม่ลง น่ารักมากๆๆ , น่ารักมากลูก , อย่าด่าลูกนะ, เอ็นดูลิลลี่น้อย , น่ารักจังลูก , ซื้อใบพัดใหม่ก็พอลูก , น่ารักแท้ลูกสาว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้โพสต์อาศัยอยู่ที่ บ้านคลองยาง ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ ชื่อนางน้ำอ้อย อายุ 33 ปี และ น้องเอิร์น อายุ 9 ปี ลูกสาวที่ เรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 3

นางน้ำอ้อย กล่าวว่า ลูกสาวเป็นเด็กที่มีอุปนิสัยร่าเริง ที่มีความคิดความอ่าน ที่ค่อนข้างจะเป็นผู้ใหญ่เกินอายุ เป็นคนที่ชอบช่วยเหลือคนอื่น เวลาตนบ่นว่าไม่มีเงิน ลูกจะบอกตนว่า แม่เอาเงินหนูไปใช้ก่อน หนูมีเงินเก็บนะ เพราะน้องเป็นเด็กเก็บเงินที่แม่ให้เป็นค่าขนม แต่ละวัน ช่วงนี้ไม่ได้ไปโรงเรียนก็จะขอตามแม่ไปที่ทำงานด้วย ซึ่งเป็นร้านขายทอง

เจ้เจ้าของร้านทองก็บอกตนว่า น้องเอิร์นเป็นเด็กที่มีความคิดเหมือนผู้ใหญ่ ซึ่งตนก็รู้สึกปลื้มใจ และดีใจที่ลูกสาวเป็นเด็กที่ได้รับคำชมว่าเป็นเด็กน่ารัก แต่สิ่งที่ตนคิดไม่ถึงว่าลูกสาวคนนี้จะทำสิ่งที่แม่รู้สึกปลื้มใจว่า เด็กเรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 3 จะรู้จักเขียนหนังสือถึงแม่แทนคำพูด คือตอนเช้าก่อนไปทำงานตนจะต้องรีดเสื้อผ้า เห็นกระดาษแปะติดไว้บนกระปุก จึงเดินมาดูพัดลมที่ตั้งอยู่หน้าเต็นท์พบว่า พัดลมใบพัดแตก จึงทราบว่าน้องเดินสะดุดสายไฟ ทำให้พัดลมล้มคว่ำใบพัดแตก

นางน้ำอ้อย กล่าวต่อว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ลูกสาวมาบอกแม่ว่าอากาศร้อน ไม่อยากนอนในห้องนอน อยากนอนในเต็นท์ แม่เลยมากางเต็นท์ให้ และวางพัดลมไว้ที่หน้าเต็นท์ ช่วงดึกน้องจะไปเข้าห้องน้ำแต่ไปสะดุดสายไฟ โดยน้องบอกว่า รู้ตัวว่าทำผิดไม่กล้าบอกแม่ จึงใช้วิธีบอกโดยการสื่อสารเป็นตัวหนังสือ หรือทางจดหมายแทน พร้อมเงินจำนวนหนึ่งร้อยบาทใส่ไว้ในกระปุก ตนอ่านแล้วรู้สึกปลื้มใจ และขำความคิดของลูกสาวมาก

(Visited 155 times, 1 visits today)

ใส่ความเห็น

error: Content is protected !!