สสจ.กรุงเก่า รุดช่วยสาวกระทรวงศึกษา ดับหลังฉีดวัคซีน แม่มั่นใจผลข้างเคียง

สสจ.กรุงเก่า รุดช่วยสาวกระทรวงศึกษา ดับหลังฉีดวัคซีน เร่งประสานผลชันสูตร หาสาเหตุที่แท้จริง แม่มั่นใจผลข้างเคียงวัคซีนแน่นอน

จากกรณี น.ส.ชนัญชิดา อายุ 36 ปี ข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการ ฉีดวัคซีนซิโนแวคเมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่จัสตุรัสจามจุรี กทม. จากนั้นก็มีอาการปวดเมื่อย แต่ยังสามารถขับรถกลับบ้านที่พระนครศรีอยุธยาได้ ต่อมาวันที่ 7 มิ.ย. มีอาการเพลีย ปวดเมื่อย มีไข้ ไม่มีแรง จึงไปหาหมอ ก่อนจะเสียชีวิตเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยแพทย์ระบุว่า หัวใจเต้นผิดจังหวะ เส้นเลือดหัวใจตายเฉียบพลัน ญาติเชื่ออว่ามาจากผลจ้างเคียงของการฉีดวัคซีน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 12 มิ.ย.64 ที่วัดโพธิ์เผือก ต.บ้านใหม่ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา น.ส.ชลดา บุญเกษม หัวหน้าศูนย์ประสานงานหลักประกันสุขภาพประชาชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ประสานงาน ร่วมกับสำนักงานสาธารณสุข โดย นายประกิจ โพธิอาศน์ หัวหน้ากลุ่มงานประกัน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เดินทางมาพบกับ นางอนันต์ อายุ 58 ปี แม่ผู้เสียชีวิต และครอบครัว เพื่อทำความเข้าใจและเตรียมหาทางเยียวยาช่วยเหลือ ซึ่งเบื้องต้นจะประสานเพื่อชันสูตรหาสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตให้เร็วที่สุด

นางอนันต์ กล่าวว่า ทางครอบครัวอยากทราบผลความชัดเจนว่าลูกสาวเสียชีวิตจากสาเหตุอะไร ลูกสาวมีโรคประจำตัว คือภูมิแพ้ กับไทรอยด์ แต่มีร่างกายแข็งแรง ไม่ต้องไปรักษาหรือพบแพทย์เป็นประจำ ไปทำงานที่กระทรวงทุกวัน ดูแลครอบครัวเป็นอย่างดี มาเสียชีวิตแบบกระทันหัน ตนยังเชื่อว่าการเสียชีวิตลูกสาวมาจาการฉีดวัคซีนเพราะอาการ เกิดขึ้นหลังจากการฉีดวัคซีน

ที่มาข่าวสด

(Visited 13 times, 1 visits today)

ใส่ความเห็น

error: Content is protected !!