ภรรยาเผยนาทีบีบหัวใจ หนุ่มแรงงานไทยในอิสราเอล วิดีโอคอลมาหา ก่อนเสียงบึ้มดังสนั่น

สุดรับไหว ภรรยาเผยนาทีสะเทือนใจ หนุ่มแรงงานไทย ในอิสราเอล วิดีโอคอลมาหา คุยได้ไม่นานเสียงบึ้มสนั่น สามีนอนกุมท้อง ร้องโอดโอย ก่อนสายตัด

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 197 ม.1 ต.หินโคน อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านของน.ส.อรทัย กองมะเริง อายุ 21 ปี ภรรยาของนายสิขรินทร์ สงำรัมย์ อายุ 23 ปี 1 ใน 2 แรงงานไทยที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์กองทัพอิสราเอล การโจมตีทางอากาศ เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา

น.ส.อรทัย เปิดเผยว่า ยังทำใจไม่ได้หลังทราบข่าว โดยเฉพาะคลิปเหตุการณ์ที่ปรากฎออกมาในภายหลัง ซึ่งตรงกับในช่วงที่คุยวีดีโอคอลกับสามี เวลาประมาณ 18.00 น. พอดี ขณะนั้นกำลังคุยกับสามี ได้ไม่นาน ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น

น.ส.อรทัย กล่าวต่อว่า ตอนนี้ยังทำอะไรไม่ถูก อนาคตที่วาดไว้กับสามีได้พังทลายลงไปทั้งหมดแล้ว เพราะสามีเพิ่งเดินทางไปเมื่อเดือนเม.ย. ที่ผ่านมา เพิ่งกักตัวครบกำหนด ได้เริ่มทำงานเพียงไม่กี่วันก็มาเกิดเหตุ สิ่งที่หนักกว่านั้นตนจะต้องแบกภาระเลี้ยงลูกชายอายุ 4 ขวบ กับลูกสาววัย 2 ขวบรวม 2 คนอีกด้วย

ด้านนางมะรุม แสดรัมย์ อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่ ม.1 ต.หินโคน เปิดเผยว่า หลังทราบข่าวตนกับชาวบ้านรู้สึกเสียใจ เพราะผู้ตายเป็นคนดี ไม่เคยไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ไม่เคยดื่มสุรา เมื่อ 2-3 วันก่อน มีสุนัขในหมู่บ้านเห่าหอนข้ามคืน

ตามความเชื่อขอบคนแก่ในหมู่บ้าน มักจะลือว่าจะต้องมีเหตุทำให้คนในหมู่บ้านล้มหายตายจาก แต่ไม่คิดว่าจะเป็นคนที่อยู่ต่างแดน

สำหรับแนวทางการช่วยเหลือของภาครัฐ เบื้องต้นแรงงานจังหวัด จะช่วยเหลือค่าจัดการงานศพ 40,000 บาท จากองทุนช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศ

ค่าทำศพจากประกันสังคมอีก 50,000 บาท บวกกันเงินสะสมอีกจำนวนหนึ่ง ส่วนสิทธิประโยชน์ และเงินจากกองทุนผู้ประสบภัยสงครามของ ประเทศอิสรเอล ก็จะทำการติดต่อประสานเพื่อขอรับการช่วยเหลือด้วยเช่นกัน

ส่วนครอบครัวมีความประสงค์จะให้ฌปนกิจที่ต่างประเทศแล้วเก็บเอากระดูกมาทำบุญ หรือต้องการนำศพมาบำเพ็ญที่เมืองไทย จะต้องมีการประสานกับกระทรวงที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการต่อไป

ที่มาข่าวสด

(Visited 4,880 times, 1 visits today)

ใส่ความเห็น

error: Content is protected !!