จับเครือข่ายยาบ้ารายใหญ่ พบของกลางกว่า 3.3 แสนเม็ดซุกตู้แช่ เตรียมส่งนราธิวาส

วันที่ 9 มิ.ย. 2564 พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.จิรศักดิ์ ฉวีนิล รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.มาชา แก้วทอง รอง ผกก.ป. สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ต.อนุรักษ์ กลางณรงค์ สว.สส. ร.ต.อ.พิชเยศ ชูเมือง รอง สว.หัวหน้าชุดตะวัน พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ เจ้าหน้าที่ ตชด.43 ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ ใน อ.หาดใหญ่ 1 คน คือนาย ซูการไชย อายุ 34 ปี พร้อมยาบ้า 336,000 เม็ด

การจับกุมในครั้งนี้ตำรวจได้รับแจ้งจากสารลับ ว่า มีเครือข่ายยาเสพติดนำยาเสพติดล็อตใหญ่ บรรจุยาบ้าในตู้แช่ มาส่งไว้บ้านหลังหนึ่งภายในชุมชนโชคสมานเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ประสานให้รถขนส่ง หมายเลขทะเบียน ผต-8043 สงขลา มายกตู้แช่เพื่อไปส่งให้เครือข่าย ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เฝ้าติดตาม

เจ้าหน้าที่พบว่ามีกระบะติดรั้วบบรทุกตู้แช่มา จึงติดตามไป และพบรถกระบะคันดังกล่าวแวะเข้าปั๊มน้ำมันริมถนนราษฏ์อุทิศเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นก่อนพบยาบ้าบรรจุอยู่ในตู้แช่ 2 ตู้ จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

โดยคนขับรถให้การว่า ไม่รู้ว่าของที่ได้รับว่าจ้างนั้นเป็นอะไรและได้ค่าจ้างเพียง 1,000 บาทเท่านั้น โดยให้นำตู้แช่ดังกล่าวไปส่งที่บ้านพักแห่งหนึ่ง ถนนบ้านบางนา ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่จึงทำทีไปส่งของที่บ้านดังกล่าวตามที่นัดหมาย และเมื่อถึงบ้านดังกล่าว พบนายซูการไชย มารับตู้แช่ที่มียาบ้าซุกซ่อนไว้จึงแสดงตัวเข้าจับกุม

จากการสอบสวนนายซูการไชย ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าทั้งหมดเตรียมส่งให้ลูกค้าที่ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส โดยได้ค่าจ้างครั้ง 1แสนบาท ซึ่งทำมาแล้ว 2 ครั้ง จึงคุมตัวพร้อมของกลางมาทำการสอบสวนหาเครือข่ายยาเสพติดแก๊งนี้ และแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย ส่วนคนขับรถกระบะและลูกน้อง เจ้าหน้าที่กันไว้เป็นพยานต่อไป

ที่มาข่าวสด

(Visited 282 times, 1 visits today)

ใส่ความเห็น

error: Content is protected !!