3 พี่น้องกำพร้าพ่อแม่ สู้ชีวิต ร้อยพวงมาลัยและข้าวเกรียบขายตามสี่แยก ช่วยกันทำมาหากิน เพื่อดูแลยาย

การมี พี่-น้อง ที่รักกัน ดีต่อกัน คือความสุขที่หาได้ยากยิ่ง เป็นความสัมพันธ์ชั่วชีวิต ไม่ว่าจะทะเลาะกัน ก็หนีกันไม่พ้น แค่เอ่ยออกมาว่า “พี่” ปัญหาทุกอย่างก็เหมือนจะหมดไป

คนที่มีพี่น้อง จะกล้าใช้ชีวิตมากกว่า เหมือนใส่ชุดเกราะ ไม่ว่าชีวิตจะยากลำบาก ก็จะไม่ได้อยู่โดยลำพัง ดังเช่นเรื่องราวของ 3 พี่น้องสู้ชีวิต​ ที่มีกันอยู่เท่านี้ และช่วยกันทำมาหากิน ช่วยกันหาเลี้ยงตัวเอง

หลังเลิกเรียนจะนำพวงมาลัยที่ร้อยไว้เมื่อคืนมาขาย

3 พี่น้อง ที่กำพร้าพ่อและแม่ อาศัยอยู่กับคุณยาย​ ที่หาเลี้ยงชีพโดยการจำหน่ายพวงมาลัยและข้าวเกรียบว่าว ตามสี่แยกไฟแดงแก่งเสี้ยน​ อ.เมืองกาญจนบุรี​ ​คุณยายมีอายุมากและไม่สบายจึงไม่สามารถทำอะไรได้มาก

รายได้หลักจึงมาจาก 3 พี่น้อง คือ น้องซัน น้องบาส และน้องก้อง แต่น้องๆก็ไม่เคยน้อยใจในชะตาชีวิต

น้องซัน หนูน้อยวัย 15 พี่ชายคนโตของครอบครัว นักเรียนชั้น ม.3 รร. เทพศิรินทร์ลาดหญ้า

น้องนั่งปิ้งข้าวเกรียบว่าวเพื่อนำไว้ขายพรุ่งนี้

ในทุกวันๆ ภารกิจที่ต้องทำเป็นประจำคือ ตอนเช้ารีบตื่นไปโรงเรียน หลังเลิกเรียนเขาและน้องๆ อีกสองคนจะนำพวงมาลัยและข้าวเกรียบว่าวออกไปขาย เพื่อจุนเจือครอบครัว หลังจากนั้นพอถึงหนึ่งทุ่มจะกลับบ้านเพื่อมาร้อยพวงมมาลัย ย่างข้าวเกรียบ เพื่อเตรียมไว้มำหรับวันพรุ่งนี้ และทำการบ้าน พอถึงเวลาห้าทุ่มจะพากันเข้านอน เพื่อเตรียมตื่นเช้าไปโรงเรียน

คำพูดที่ทำให้คุณยายน้ำตาแตกของเด็กๆคือ เดี๋ยวหนูหาเลี้ยงแม่เอง เพราะ แม่อายุเยอะแล้วไม่อยากให้ลำบาก ซึ่งน้องๆจะเรียกยายว่าแม่ นับว่าน้องๆเป็นเด็กที่กตัญญูและไม่ย่อท้อต่อชีวิต toppicnews ขอเป็นกำลังใจให้น้องสู้ชีวิต และอย่ายอมเเพ้ในโชคชะตา

ที่มาปริญญาชีวิต เรียบเรียง toppicnews

(Visited 40 times, 1 visits today)
error: Content is protected !!