12 รุ่นพี่รับสารภาพ ลงมือทำร้ายน้องปลื้ม สถาบันดัง เสนอโทษสูงสุดไล่ออก

จากกรณีที่นางมนัสนันท์ อายุ 57 ปี มารดาของ ชาว อ.หนองกี่ จ.บุรีรัมย์ มารดาของนายวีรพัฒน์ หรือปลื้ม อายุ 22 ปี นักศึกษาช่าง ปีที่ 2 มหาวิทยาลัยชื่อดัง ย่านปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมหลังลูกชายถูกรุ่นพี่รุมทำร้ายจนอาการสาหัสถูกหามส่ง รพ. นอนรักษาตัวอยู่ 8 วันแล้วเสียชีวิต เพราะเกรงจะไม่ได้รับความเป็นธรรม

ผศ.พรชัย อัฉริยเมธากร รองอธิการบดี พร้อมคณะผู้บริหาร ซึ่งได้เดินทางมาเป็นเจ้าภาพสวดอภิธรรมศพ พร้อมเป็นตัวแทนมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวในเบื้องต้น เปิดเผยว่า ภายหลังทราบเรื่องที่เกิดขึ้นทางมหาวิทยาลัย ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการตั้งกรรมการสืบหาข้อเท็จจริงจนทราบว่ามีใครเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ได้มีการเรียน นศ.กลุ่มดังกล่าวมาสอบถาม ซึ่งก็มีนักศึกษารุ่นพี่จำนวน 12 คนออกมายอมรับสารภาพว่าได้ทำร้ายน้องปลื้มจริง

ส่วนใครจะทำร้ายลักษณะไหนข้อมูลก็อยู่ในสำนวนของตำรวจแล้ว ในส่วนของทางมหาวิทยาลัย ก็ได้ดำเนินการตามระเบียบ โดยขณะนี้ได้มีการเสนอชื่อนักศึกษาทั้งหมด ให้อธิการบดีลงนามลงโทษขั้นสูงสุดคือไล่ออก ตอนนี้รอเพียงอธิการบดีลงนามเท่านั้นก็จะมีผลทันที ส่วนการเยียวยาช่วยเหลือทางมหาวิทยาลัยก็พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวที่ต้องสูญเสียลูกชาย ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทางมหาลัย ก็จะร่วมกันหามาตรการป้องกันและแก้ไขอย่างจริงจัง เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้เกิดขึ้นซ้ำอีก

ขณะที่นางมนัสนันท์ ผู้เป็นแม่ บอกว่า ขอบคุณทางสถาบันที่ให้ความร่วมมือทั้งเรื่องภาพกล้องวงจรปิดในคืนเกิดเหตุ แม้จะไม่เห็นภาพช่วงที่เกิดเหตุ แต่ก็น่าจะเป็นหลักฐานที่ทำให้เชื่อได้ว่าน้องถูกทำร้ายร่างกายก่อนจะเสียชีวิต ไม่ได้เกิดจากอุบัติเหตุ ซึ่งแม่ก็ไม่ได้ติดใจทางสถาบันเพราะเชื่อว่าเกิดจากการกระทำบุคคลกลุ่มหนึ่ง ไม่ได้เกี่ยวข้องกับทางสถาบันหรือนิสิต นศ.คนอื่นๆเลย ก็อยากให้คนที่กระทำให้น้องเสียชีวิตตัวจริง ออกมายอมรับผิดกับสิ่งที่กระทำ และกราบขอขมาศพลูกชาย ซึ่งส่วนตัวพร้อมอโหสิกรรม แต่ส่วนเรื่องคดีก็ว่ากันไปตามกฎหมาย ส่วนที่ทราบข่าวว่ารุ่นพี่ทั้ง 12 คนออกมายอมรับสารภาพแล้วนั้น ก็เป็นเพียงกระแสข่าวแต่ยังไม่มีอะไรยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษร และยังไม่ได้ยินจากปากของผู้กระทำเลย

ที่มาข่าวสด

(Visited 1,292 times, 1 visits today)

ใส่ความเห็น

error: Content is protected !!