แม่สุดเศร้า ลูกชายป่วยดับ ที่เกาหลี ไร้เงินพากลับ ต้องจัดงานศพคู่ขนาน

แม่เศร้า ลูกชายไปทำงานต่างประเทศ ป่วยไข้แต่ยังฝืนตัวจนเสียชีวิต สุดปวดใจไม่มีเงินพาร่างกลับ จำต้องจัดงานศพโลงเปล่า ทำพิธีฌาปนกิจศพ พร้อมกับทางเกาหลี

เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบ้านหนองกก ม.9 ต.ท่าจะหลุง อ.โชคชัย จ. นครราชสีมา มีการจัดงานศพของนายพงษ์พิษณุ สุดกระโทก หรือท๊อป อายุ 33 ปี ที่ไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 16 มี.ค. 64 ด้วยโรคหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน แต่ทางญาติไม่มีเงินที่จะนำศพกลับสู่บ้านเกิดได้

นางลาวัลย์ สุดกระโทก แม่ของนายพงษ์พิษณุ เปิดเผยว่า ลูกชายได้ไปทำงานที่เกาหลี ได้ 3 ปี และมาเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลัน ซึ่งก่อนเสียชีวิตลูกชายมีไข้และกินยาแก้ปวดแล้วก็ยังฝืนไปทำงาน เมื่อกลับมานอนที่ห้องพักไข้ก็สูงขึ้นแล้วก็ฟุบเสียชีวิตในอ้อมกอดภรรยาที่ไปทำงานอยู่ด้วยกัน

ซึ่งลูกชายเขามีเป้าหมายว่าปีหน้าจะกลับมาบ้าน นำเงินกลับมาสร้างบ้าน และเปิดฟาร์มไก่ชนเนื่องจากลูกชายเป็นคนชอบไก่ชนมาก เมื่อก่อนลูกชายเป็นคนเกเรมาก แต่เมื่อไปทำงานที่เกาหลีก็กลายเป็นเสาหลักให้กับครอบครัว

จัดงานศพที่วัดพร้อมกับทางเกาหลี

นางลาวัลย์ กล่าวต่อว่า ส่วนการเผาศพนั้นเราจะทำพิธีพิธีฌาปนกิจศพพร้อมกับทางเกาหลี คือวันที่เสาร์ที่ 20 มี.ค. 64 เพื่อส่งดวงวิญญาณให้ลูกชายรับรู้และไปดี เนื่องจากไม่สามารถที่จะนำศพมาเผาที่บ้านเกิดได้เพราะค่าขนส่งแพง

ด้านนายมานิตย์ นิจกระโทก นายก อบต. ท่าจะหลุง กล่าวว่า สำหรับการช่วยเหลือของหน่วยงาน เจ้าของพื้นที่ไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ เนื่องจากยังไม่มีระเบียบในเรื่องนี้แต่อาจจะไปร่วมเป็นเกียรติในงานได้เท่านั้น

ที่มาข่าวสด

(Visited 13 times, 1 visits today)

ใส่ความเห็น

error: Content is protected !!