เด็ก 16 หัวใจแกร่ง พ่อแม่ตายหมด เก็บของเก่าขายประทังชีพ ส่งตัวเองเรียนหนังสือ

หัวใจแกร่ง น้องเก้า อายุ 16 ปี เก็บของเก่าขายสู้ชีวิต หลังพ่อแม่เสียชีวิต อยู่คนเดียวมานานกว่า 1 ปี ไม่เคยท้อ ชาวบ้านต่างพากันชื่นชม

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.64 ผู้สื่อได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเด็กหนุ่มวัย 16 ปี สู้ชีวิต ด้วยการเก็บของเก่าขาย หลังจากพ่อและแม่ได้เสียชีวิต ต้องหาเลี้ยงชีพด้วยตัวคนเดียว ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ยังบ้านเลขที่ 9849/1 ถ.หัวหนอง 1 เขตเทศบาลตำบลบัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา พบกับ นายตะวัน มุสิกา หรือ น้องเก้า อายุ 16 ปี เยาวชนที่สู้ชีวิต ดำรงชีพด้วยการเก็บของเก่าขาย หลังจากพ่อและแม่ได้เสียชีวิตไปกว่า 1 ปีแล้ว อาศัยอยู่ในบ้านหลังเล็กๆ สภาพทรุดโทรมเพียงลำพัง ปัจจุบันเรียนอยู่ที่โรงเรียนวิทยาลัยเทคนิคบัวใหญ่ ชั้นปีที่ 1 สาขาช่างยนต์ แต่ช่วงนี้ โรงเรียนยังไม่เปิดการเรียนการสอน จึงอยู่ที่บ้านหาเก็บของเก่าไปขายสร้างรายได้

น้องเก้า บอกว่า ตนเป็นลูกชายคนเล็ก มีพี่สาวทั้งหมด 4 คน แต่แยกย้ายกันไปมีครอบครัวและทำงานในต่างจังหวัด นานๆ พี่สาวจึงจะเดินทางมาเยี่ยม แต่ละวันตนต้องอาศัยออกไปเก็บหาของเก่าตามถังขยะ มาเก็บไว้ เมื่อได้จำนวนมากก็จะนำไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า ได้เงินมาครั้งละ 1,000 บาท โดยเงินที่ได้จะเก็บมาเป็นค่าใช้จ่ายซื้อข้าวกิน และไว้เป็นทุนการศึกษา

ทำอย่างนี้มานานกว่า 1 ปีแล้ว ต้องใช้ชีวิตอยู่ในบ้านคนเดียวหลังจากที่แม่เสียชีวิต จะมีเพื่อนบ้านแวะเวียนเข้ามาดูแลบ้างเป็นบางครั้ง ซึ่งสิ่งที่ทำให้มีกำลังใจต่อสู้ชีวิต ก็คือความใฝ่ฝันอยากเป็นช่างยนต์มืออาชีพ จึงต้องอดทน ขยัน ใช้จ่ายเงินอย่างประหยัด อาศัยเก็บของเก่าขายเลี้ยงชีวิต ไม่เคยแบมือขอเงินจากใคร

นางสุพิญ ไพราม อายุ 68 ปี เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกันกับบ้านน้องเก้า บอกว่า น้องเก้าอาศัยอยู่คนเดียว หลังจากที่พ่อกับแม่เสียชีวิตไปแล้ว จะเห็นน้องเก้าออกไปเก็บของเก่าทุกวัน ขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างออกไปตระเวนเก็บของเก่ามาขาย ทำอย่างนี้มานานกว่า 1 ปี แล้ว ตนและเพื่อนบ้านต่างเวทนา และเห็นว่าน้องเก้าเป็นเด็กขยัน ไม่เกเร สลับกันเข้ามาดูแลช่วยเหลือบ้างตามโอกาส ซึ่งใครที่ต้องการจะให้การสนับสนุนช่วยเหลือน้องเก้า สามารถโทรศัพท์สอบถามเพื่อนบ้านของน้องเก้าได้ที่เบอร์ 062-369-4639

ที่มาข่าวสด

(Visited 5,034 times, 1 visits today)

ใส่ความเห็น

error: Content is protected !!