ฮีโร่ของพ่อ! หนูน้อย 4 ขวบบุรีรัมย์ช่วยพ่อแขนติดเครื่องหยอดปุ๋ย ขึ้นรถไถดับเครื่องทัน

หนูน้อยฮีโร่ 4 ขวบที่บุรีรัมย์ ช่วยชีวิตพ่อ ขึ้นปีนรถไถปิดเครื่องยนต์ หลังแขนพ่อติดเครื่องหยอดปุ๋ย ก่อนที่กู้ภัยมาช่วยงัดออก พบนิ้วชี้ขวาแตกละเอียด นำตัวส่ง รพ. เผยหากไม่มีคนช่วยแขนหลุดแน่

เมื่อวันที่ 31 มี.ค.64 หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านให้ไปช่วยเหลือคนติดอยู่กับเครื่องหยอดข้าว ที่บ้านอุบลสามัคคี หมู่ 11 ต.โนนสุวรรณ อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ จึงนำเครื่องตัดถ่างเข้าไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุบริเวณลานหน้าบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 11 ต.โนนสุวรรณ พบรถไถสีส้ม ทะเบียน ตฆ 2502 บุรีรัมย์ จอดอยู่หน้าบ้าน และพบ นายสุวัตร นามมงคล อายุ 47 ปี เจ้าของรถไถนา ติดอยู่กับเครื่องหยอดข้าวที่เชื่อมพ่วงกับเพลารถไถ ร้องขอความช่วยเหลือ เบื้องต้นพบว่านิ้วชี้ไปติดกับเฟืองเครื่องหยอดข้าว กู้ภัยใช้เครื่องตัดถ่างงัดออก ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถช่วยเหลือได้ พบว่านิ้วชี้ขวาแตกละเอียด จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล

นายสุวัตร ผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ได้นำเครื่องหยอดข้าวมาตรวจเช็กความสมบูรณ์ เพื่อเตรียมหยอดข้าวฤดูทำนาที่จะถึงนี้ โดยการเอาเครื่องหยอดข้าว ไปพ่วงกับเพลารถไถ แล้วติดเครื่องยนต์ทดสอบการทำงาน ระหว่างนั้นตนได้ทำความสะอาดตามซอกของเครื่องหยอดไปด้วย ทันใดนั้นเครื่องหยอดข้าวได้ดึงเอาเสื้อเข้าไป ทำให้มือติดเข้าไปในเฟือง และกำลังจะดูดเข้าไปเรื่อยๆ ขณะนั้นไม่มีใครอยู่ เห็นเพียงน้องกล้า ลูกชายอายุ 4 ขวบ เล่นอยู่ใกล้ๆ จึงตะโกนบอกลูกชายว่า “ลูกมาปิดเครื่องให้พ่อหน่อย แขนพ่อจะขาดแล้ว” จากนั้นน้องกล้าได้ปีนขึ้นรถไถนา แล้วปิดเครื่องยนต์ได้ดั่งใจคิด

“ตอนนั้นรู้สึกดีใจมากที่ลูกชายทำได้ หากปิดเครื่องยนต์ไม่ได้ คาดว่าแขนจะต้องหลุดออกอย่างแน่นอน เพราะเครื่องจักรกำลังทำงาน ขณะ น้องกล้า บอกว่าได้ยินพ่อเรียกให้ช่วยไปปิดเครื่อง จึงปีนขึ้นไปปิด แล้วถอดกุญแจออกเพื่อความปลอดภัย” พ่อของเด็กชายวัย 4 ขวบ กล่าว.

ภาพเเละที่มาไทยรัฐ

(Visited 7 times, 1 visits today)

ใส่ความเห็น

error: Content is protected !!