สั่งออกจากราชการทันที ตำรวจ คอมเมนต์เฟซบุ๊กในกลุ่ม ‘ตลาดหลวง’

สั่งออกจากราชการทันที ตำรวจ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กกลุ่ม ‘ตลาดหลวง’ ก่อนถูกชาวโซเชียลแคปข้อความมาฟ้องในเพจ สภ.เมืองลำปาง เจ้าตัวรับพิมพ์เองจริง

จากกรณีที่ พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผู้กำกับ สภ.เมืองลำปาง ได้รับเหตุด่วนที่ต้องรายงานถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หลังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ โพสต์ข้อความไม่เหมาะสมในกลุ่ม “รอยัลสิสมาร์เก็ตเพลส-ตลาดหลวง” และมีชาวโซเชียลแคปข้อความดังกล่าวมาแจ้งในเฟซบุ๊กแฟนเพจ สภ.เมืองลำปาง

จากการสืบสวนพบว่า ผู้ที่โพสต์ข้อความดังกล่าวคือ ส.ต.ท.กฤติน รัตนา ผบ.หมู่ ป.สภ.เมืองลำปาง จึงสั่งการให้ ส.ต.ท.กฤติน มาพบและทำการสอบสวน ซึ่ง ส.ต.ท.กฤติน ยอมรับว่าเป็นผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว และเป็นผู้คอมเมนต์ข้อความจริง

ต่อมาได้มีการสั่งการ ให้ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง ประสานการปฏิบัติร่วม กก.สส.ภ.จว.ลำปาง เข้าไปทำการตรวจคันที่บ้านพัก ทั้งที่บ้านพักของทางราชการและบ้านพักตามภูมิลำเนาที่ปรากฏตามบัตรประชาชน โดยเจ้าหน้าที่ได้ยึดแท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก มาตรวจสอบเพิ่มเติม

ล่าสุดวันที่ 31 มี.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า พ.ต.อ.ศราวุธ ได้รับคำสั่งของ กก.ภ.จว.ลำปาง ที่ 302/2564 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน กรณีมีข้าราชการตำรวจถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยร้ายแรง โดยกระทำการโพสต์ข้อความอันมิบังควร โดยได้ย้ำว่าต้องดำเนินการให้เสร็จโดยเร็ว

อีกทั้งได้รับคำสั่ง กก.ภ.จว.ลำปางที่ 303/2564 โดยคำสั่งดังกล่าวได้ให้ ส.ต.ท.กฤติน ออกจากราชการไว้ก่อน กรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยร้ายแรง และจะได้ดำเนินการตรวจสอบในส่วนที่เกี่ยวข้องด้วยความรวดเร็ว พร้อมรายงานผลการดำเนินการให้ทราบโดยด่วนต่อไป

ที่มาข่าวสด

(Visited 1 times, 1 visits today)

ใส่ความเห็น

error: Content is protected !!