สลด! พายุถล่มบ้านพัง แม่กอดศพลูกชายวัย 7 ขวบ ลอยคอกลางน้ำนานเกือบชั่วโมง

สลด! พายุถล่มบ้านพัง พ่อแม่ลูกโดนซัดไปคนละทิศละทาง ขึ้นฝั่งไม่ได้ สุดท้ายลูกจมดับแม่กอดศพลูกชายวัย 7 ขวบ ลอยคอกลางน้ำนานเกือบชั่วโมง

เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 6 พ.ค.64 พ.ต.ท.วุฒิชัย สังวาลทรัพย์ สว.(สอบสวน) สภ.สาขลา จ.สมุทรปราการ รับแจ้งว่ามีผู้จมน้ำเสียชีวิต จึงเดินทางตรวจสอบ พร้อมมูลนิธิร่วมกตัญญูและแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์

ที่เกิดเหตุบ้านหลังหนึ่งใน ต.นาเกลือ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ พบ น.ส.จงกล สง่างาม อายุ 42 ปี ชาวอ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ อาชีพชาวประมง นั่งกอดศพลูกชายวัย 7 ขวบ อยู่บริเวณศาลาริมน้ำ ในสภาพตัวเปียกทั้งคู่ โดยน.ส.จงกลร้องไห้ด้วยความเสียใจ และยังพบนายสุรพล เกื่อกล อายุ 52 ปี ชาวอ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ผู้เป็นพ่อ อาชีพชาวประมง ยืนร้องไห้ดูศพลูกชายด้วยความโศกเศร้า

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ ชันสูตรศพเบื้องต้น สาเหตุเสียชีวิตจากการจมน้ำ พ่อและแม่ไม่ติดใจในการเสียชีวิตในครั้งนี้ จึงมอบศพให้ญาติรับไปดำเนินพิธีกรรมตามศาสนาต่อไป

นายสุรพล เปิดเผยว่า ช่วงเวลา 03.00 น. มีลมพายุซัดเข้ามาที่บ้านของตน ซึ่งอยู่บริเวณปากอ่าวติดทะเล จำนวน 3 ลูก โดยพายุลูกแรกไม่มีความรุนแรงเท่าไหร่ จนกระทั่งลูกที่ 2 และลูกที่ 3 พัดเอาบ้านของตนพังไปต่อหน้าต่อตา ซึ่งขณะนั้นตนพาลูกและภรรยาไปขึ้นเรือที่จอดอยู่บริเวณใกล้ๆ แต่ก็ถูกคลื่นซัดจนเรือจม โดยตนพร้อมภรรยา และลูกวัย 7 ขวบ ต่างถูกคลื่นซัดจมน้ำไปคนละทิศละทาง

ตนพยายามว่ายน้ำกลับเข้าฝั่ง เพื่อที่จะไปนำเรืออีกลำไปช่วยลูกและภรรยา แต่ก็ไม่สามารถว่ายน้ำถึงฝั่งได้ เนื่องจากคลื่นสูงและแรง จนกระทั่งว่ายกลับเข้าฝั่งได้ช่วงเวลา 04.30 น. โดยประมาณ โดยลอยคออยู่ในน้ำประมาณ 1 ชั่วโมง จนมาทราบว่า ภรรยาและลูก ถูกชาวบ้านช่วยเหลือไว้ แต่ลูกวัย 7 ขวบ เสียชีวิตลง

จากการสอบถามน.ส.จงกล เล่าให้ฟังว่า พายุนั้นพัดถล่มบ้าน ซึ่งบ้านของตนอยู่บริเวณปากอ่าว โดยหลังจากบ้านพังก็ต่างคนต่างกระจายกันอยู่ในน้ำ โดยตนกอดลูกไว้ตลอด จนมีเรือของชาวบ้านมาช่วย

ขณะที่ นายนที อ่ำถนอม อายุ 35 ปี ชาวบ้านที่ช่วยเหลือ 2 แม่ลูกเข้าฝั่ง เล่าให้ฟังว่า หลังจากพายุสงบลง ช่วงเช้าตนนำเรือออกไปทำธุระ ได้ยินเสียงตะโกนขอความช่วยเหลือ ก็พบว่ามีหญิงคนหนึ่งกอดลูกอยู่บริเวณป่าริมตลิ่ง สภาพเปียกไปทั้งตัว จึงนำเรือเข้าช่วยขึ้นฝั่ง และแจ้งเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจสอบดังกล่าว

ที่มาข่าวสด

(Visited 3,538 times, 1 visits today)

ใส่ความเห็น

error: Content is protected !!