รวบพ่อชวนลูกเสพยา พบลักตัดทุเรียน 1 ตัน ไปขาย ร่ำไห้ขอโทษ ต้องการเงินซื้อยาบ้า

จับพ่อชวนลูกชาย เพื่อนลูก มั่วสุมเสพยา ก่อนพากันขโมยตัดทุเรียนเพื่อนบ้านไปขาย ร่ำไห้สารภาพ ทำมาแล้วหลายครั้ง เพราะต้องหาเงินซื้อยาเสพ

วันที่ 30 มี.ค. 64 ที่ สภ.มะขาม อ.มะขาม จ.จันทบุรี พ.ต.อ.อนุวัฏ เทียนทอง ผกก.สภ.มะขาม พร้อมด้วย ตำรวจสืบสวน 2 บก.สส. ภ.2 และ ตำรวจสืบสวน สภ.มะขาม ร่วมกันคุมตัว นายธวัชชัย เปรมปรีชา อายุ 43 ปี ผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์และเสพยาเสพติด มาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมกับ เยาวชนอายุ 15 ปี 1 ราย ลูกชายผู้ต้องหา และชายอายุ 19 ปี อีก 1 ราย

จากนั้นได้คุมตัวมาตรวจนับของกลาง ซึ่งเป็นทุเรียนพันธุ์หมอนทอง และ นวลทองจันท์ จำนวน กว่า 60 ลูก ที่วางอยู่ในท้ายรถกระบะ อีซูซุ สีทอง ทะเบียน บม-8280จันทบุรี ยานพาหนะที่ใช้ในการก่อเหตุ ภายหลังจากที่ นายธวัชชัย ร่วมกับลูกชายและเพื่อนลูกซึ่งเป็นเยาวชน อีก 2 คน เสพยาเสพติดและก่อเหตุขโมยตัดทุเรียนในสวนผลไม้เพื่อนบ้านมาแล้วหลายครั้ง

ขณะนำตัว นายธวัชชัย มาทำการชี้ของกลาง และเผชิญหน้า เจ้าของสวนผลไม้ ได้ร่ำไห้สำนึกผิด พร้อมยกมือไหว้กล่าวขอโทษ ทั้งนี้พฤติการณ์จับกุมสืบเนื่องจาก พ.ต.อ.บัญชา คล้ายนอก ผกก. สืบสวน 2 บก.สส. ภ.2 ได้รับร้องเรียนจาก นายไชยา เจ้าของสวนผลไม้ ว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แอบเข้ามาขโมยตัดทุเรียนพันธุ์หมอนทอง และ นวลทองจันท์ ภายในสวน พื้นที่หมู่ 1 ต.ปัถวี อ.มะขาม เมื่อวันที่ 28 มี.ค. 64 และ 29 มี.ค. 64 หายไปประมาณ 300 ลูก น้ำหนักราว 1 ตัน มูลค่าความเสียหาย ประมาณ 2 แสนบาท

ต่อมาได้ส่งทีม สืบสวน 2 บก.สส. ภ.2 ร่วมกับ ตำรวจสืบสวน สภ.มะขาม ออกสืบสวนจนทราบเบาะแสว่า ที่บ้านพักไม่มีเลขที่ หมู่1 ต.ปัถวี อ.มะขาม มีกลุ่มวัยรุ่น มั่วสุมเสพยาและจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ ตลอดจนพฤติกรรมลักตัดทุเรียนในสวนผลไม้ของชาวบ้าน จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบกับ นายธวัชชัย และชายอีก 2 คน อยู่ในบ้านพักจึงแสดงตัวขอเข้าตรวจค้นและนำตัวมาสุ่มตรวจปัสสาวะ

เบื้องต้นพบว่าทั้ง 3 คน มีปัสสาวะเป็นสีม่วง จากการสอบสวนเบื้องต้นให้การยอมรับสารภาพว่า ร่วมกันมั่วสุมเสพยาเสพติดจริง และยังได้ร่วมกันไปก่อเหตุลักขโมยตัดทุเรียนในสวนเพื่อนบ้าน โดยทำมาแล้ว 5 ครั้ง ซึ่งทุเรียนที่ขโมยมาจะนำไปซุกซ่อนไว้ในสวนที่เกิดเหตุ ที่มีเนื้อที่กว่า 500 ไร่ จากนั้นจะทยอยนำไปขายให้กับล้งรับซื้อผลไม้ ตลาดปากแซง ต.พลับพลา ส่วนใหญ่จะเป็นทุเรียนอ่อน ด้อยคุณภาพ เนื่องจากต้องลักขโมยตัดเวลากลางคืน โดยเงินที่ได้มาจะนำไปซื้อยามาเสพและใช้จ่ายส่วนตัว

ต่อมาตำรวจสืบสวนได้คุมตัวทั้ง 3 คน ไปตรวจค้นหาของกลาง ที่ซุกซ่อนในสวนผลไม้ที่เกิดเหตุ พบทุเรียนพันธุ์หมอนทอง จำนวน 55 ลูก ทุเรียนพันธุ์นวลทองจันท์อีก 10 ลูก ถูกตัดวางกองซ่อนไว้ในป่าหญ้า จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับรถจยย. พ่วงข้าง ยามาฮ่า สีน้ำตาล ทะเบียน ขจพ-531 จันทบุรี 1 คัน และรถกระบะ อีซูซุ สีทอง ทะเบียน บม- 8280 จันทบุรี ยานพาหนะที่ใช้ในการก่อเหตุ จากนั้นจึงได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน มาทำการสอบสวนขายผลเพิ่มเติม

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา ร่วมกันเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) เมทเอเฟตามีน โดยผิดกฎหมาย และร่วมกัน ลักทรัพย์หรือรับของโจร ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกันนี้จะได้สืบสวนขยายผล ถึงเครือข่ายยาเสพติด ตลอดจนล้งรับซื้อผลไม้ ที่รับซื้อทุเรียนของกลาง นอกจากจะมีความผิดฐานรับซื้อของโจรแล้ว ยังจะเข้าข่ายความผิด หลอกลวงขายทุเรียนอ่อนให้แก่ผู้บริโภค ซึ่งจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายเช่นกัน

ภาพและที่มาข่าวสด

(Visited 3 times, 1 visits today)

ใส่ความเห็น

error: Content is protected !!