ฟื้นแล้ว! ดช.10ขวบ หมอจ่ายยาผิดเตียง รพ.รับผิด เผยพยาบาลอาจเพลีย

เด็กชายวัย 10 ปี หมอ จ่ายยาผิดเตียง ฟื้นแล้ว หลังกินยา 14 เม็ด โรงพยาบาลยอมรับผิดทั้งหมด พร้อมปรับปรุง ด้าน แม่ เผย ครอบครัวไม่ติดใจ

จากกรณีแม่ชาว อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าลูกชายวัย 10 ปี นอนรักษาอาการป่วยด้วยโรคไตที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เป็นวันที่ 5 แต่เกิดเหตุหมอจ่ายยาผิด กินรวดเดียว 14 เม็ด จนทำให้นอนหลับไม่รู้สึกตัวทั้งวัน กระทั่ง ทราบว่ายาที่เพิ่มมาเป็นยานอนหลับ ซึ่งเป็นของคนไข้เตียงข้างกัน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันที่ 18 มิ.ย.2564 เด็กชายวัย 10 ปี ได้ฟื้นกลับมาเป็นปกติแล้ว หลังจากยานอนหลับหมดฤทธิ์ โดย นางติ๋ม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี ภรรยาของผู้ป่วยที่อยู่เตียงติดกัน เปิดเผยว่า สามีป่วยเป็นโรคเบาหวาน และหยุดเหล้ากะทันหัน ทำให้เกิดอาการคลั่ง หมอต้องใช้ผ้ามาผูกมือกับขาติดไว้กับเตียง แต่ละวันหมอจะเอายานอนหลับมาให้กิน แต่วันนั้นแปลกที่ไม่ได้รับยาหลังอาหารเช้า จึงคิดว่าสามีอาการดีขึ้นแล้วหมอจึงงด

“แต่เห็นยาชนิดเดียวกันที่หมอจ่ายให้กับสามีทุกวัน ไปอยู่กับยาของเด็กชายดังกล่าว ส่วนตัวไม่กล้าไปถามหมออีก เพราะยายของเด็กชายได้ไปถามแล้ว ซึ่งหมอยืนยันว่าให้กินให้หมด” นางติ๋ม กล่าว

ด้าน แม่ของเด็กชายวัย 10 ปี กล่าวว่า เหตุการณ์แบบนี้สามารถเกิดขึ้นกับใครก็ได้ โดยเฉพาะพยาบาลที่มีหน้าที่ดูแลคนไข้เป็นจำนวนมาก แต่ละรายมีอาการแตกต่างกันไป ซึ่งอาจจะมีความผิดพลาดกันได้ ครอบครัวไม่ติดใจกับเหตุการณ์ในครั้งนี้

เด็กชายวัย 10 ปี หมอ จ่ายยาผิดเตียง ฟื้นแล้ว หลังกินยา 14 เม็ด โรงพยาบาลยอมรับผิด

ขณะ น.ส.กอบกุล พันธ์รัตนอิสระ หัวหน้ากลุ่มการพยาบาล โรงพยาบาลปะคำ เปิดเผยว่า จากการสอบถามแล้วยอมรับว่าพยาบาลให้ยาผิดเตียงจริง ยอมรับว่าเกิดความผิดพลาด ซึ่งพยาบาลที่จ่ายยาไป อาจจะเพลียระหว่างการรอเปลี่ยนเวร ทางพยาบาลขอน้อมรับผิดทั้งหมด หลังจากนี้จะมีการวางแผนแก้ไขปรับปรุงเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก

ที่มาข่าวสด

(Visited 82 times, 1 visits today)
error: Content is protected !!