พิจิตรสั่งปิดหมู่บ้าน กักตัวเสี่ยงสูง 300 คน หลังพบคนติดโควิดพุ่ง เร่งตรวจเชื้อชาวบ้าน

สั่งปิดหมู่บ้านค้นหาโควิด กักตัวเสี่ยงสูง 300คน หลังจากพบว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด กว่าครึ่งร้อย ล่าสุดพิจิตร ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีก เป็นชาวเมืองพิจิตรและตะพานหิน

วันที่ 30 เม.ย. 64 นายแพทย์วิศิษฏ์ อภิสิทธิ์วิทยา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดพิจิตรพบว่า มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย เป็นคน พิจิตร และ ตะพานหิน รวมพิจิตร

มีผู้ติดเชื้อโควิด 55 ราย รักษาหายกลับบ้านได้แล้ว 5 ราย ที่เหลือ 48 ราย ซึ่งนอนรักษาตัว อยู่ตามรพ. ต่างๆ ซึ่งทางแพทย์รักษาหายจากเชื้อโควิดแล้วจำนวน 5 ราย ยังคงเหลืออีก 48 ราย ใน48 ราย มีปอดอักเสบ จำนวน 9 ราย ที่นอนรักษาตัว

นายแพทย์วิศิษฏ์ กล่าวต่อว่า ส่วนการปฏิบัติการเชิงรุกเพื่อค้นหาผู้ป่วยในเขตพื้นตำบลสามง่าม 2 หมู่บ้านคือหมูที่ 4 และ13 ตำบลหนองโสน ที่พบว่าเมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์มีผู้ป่วยมากถึง 24 ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกันทั้ง 2 หมู่บ้านช่วงวันที่ 27-28 เมษายน ที่ผ่านมา ทาง สาธารณสุข ได้ระดม เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน นำชาวบ้านผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และเสี่ยงต่ำ จำนวน 511 ราย มาทำการ Swab เพื่อค้นหาเชื้อโควิด 19 นอกจากนี้ยังได้กักตัวผู้เสี่ยงสูงอีก 300 ราย ซึ่งในวันนี้ คงจะได้จะมีผลออกมา

นอกจากนี้ที่ ต.หอไกร อ.บางมูลนาก ที่ขณะนี้พบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 8 ราย มากเป็นอันดับ 2 ของ จ.พิจิตร บุคลากรทางการแพทย์ก็กำลังปฏิบัติการเชิงรุกเอาบุคคลผู้สัมผัสผู้ป่วยที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงมาทำการSwab เพื่อค้นหาเชื้อโควิด 19 อีก

ที่มาข่าวสด

(Visited 322 times, 1 visits today)

ใส่ความเห็น

error: Content is protected !!