พระเอกลิเกวัย 16 ร้องลิเกหน้าเตา ปิ้งหมูขาย หลังโควิดทำตกงาน

พระเอกลิเก วัย 16 โดนพิษโควิดเล่นงาน คณะลิเกไร้งาน ไม่ยอมแพ้ แต่งตัวเต็มยศ ร้องลิเกเสียงหวาน ขายหมูปิ้งชาวบ้านอุดหนุน

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีครอบครัวลิเกที่ตกงานในช่วงโควิดระบาด หันมาขายหมูปิ้งที่หน้าที่ทำการกองทุนหมู่บ้านชุมชนเมืองวัดเสฐียรวัฒนดิษฐ์ ซอย 5 ต.บางพุทรา อ.เมือง จ.สิงห์บุรี โดยมีพระเอกลิเกที่ขายหมูปิ้งเรียกลูกค้ามาซื้อ ด้วยการร้องเพลงลิเกเสียงหวานประกอบด้วยหน้าตาที่หล่อเหล่า จนทำให้ผู้คนที่สัญจรผ่านไปมาแวะมาอุดหนุนอย่างเนืองแน่น

สอบถาม นายนนทวัฒน์ ภูกาธร หรือ น้องนนท์ พระเอกลิเกคณะ “นนทวัฒน์หลานพรเทวา” ซึ่งมีอายุเพียง 16 ปี กับ นายอัคฤทธิ์ โภคาปกรณ์ หรือ นายอ๊อฟ แก้วกังวานหลานแสวง อายุ 45 ปี ผู้เป็นพ่อของ น้องนนท์

น้องนนท์ พระเอกลิเกรูปหล่อ แต่งตัว แต่งหน้า ในชุดลิเกสีชมพู ร้องเพลงลิเกเชิญชวนลูกค้ามาอุดหนุนด้วยเสียงเพลงที่ไพเราะหวานจับใจ จนทำให้คนที่ผ่านไปมาต้องจอดรถหยุดฟังและแวะเข้ามาอุดหนุน โดย น้องนนท์ เล่าให้ฟังว่า “ตนกับพ่อและครอบครัวมีคณะลิเก แต่หลังจากโรคโควิด-19 ระบาดจนมาถึงระลอกที่ 3 นี้ ทำให้คณะลิเกไม่มีงานแสดงมาหลายเดือนแล้ว”

นายอ็อฟ ผู้เป็นพ่อเล่าต่อว่า “เมื่อหยุดงานก็ขาดรายได้ ตนก็ยังต้องเลี้ยงดูครอบครัวและส่ง น้องนนท์ ซึ่งเป็นลูกชายที่ยังเรียนหนังสืออยู่ที่วิทยาลัยนาฏศิลป์ จ.อ่างทอง ปีที่ 2 โดยฝึกให้ น้องนนท์ เล่นลิเกมาประมาณ 3 – 4 ปีแล้ว แต่สำหรับตนเปิดคณะลิเกเล่นมานานแล้ว โดยตนเล่นเป็นตัวโกง หรือตัวโจ๊ก ส่วน น้องนนท์ เล่นเป็นพระเอกลิเก เมื่องานแสดงไม่มีช่วงยุคโควิด ก็ต้องหันมาหาเลี้ยงชีพด้วยการขายข้าวเหนียว-หมูปิ้ง

โดยขายทุกวัน ตั้งแต่เวลา 5.00 – 11.00 น. ได้กำไรวันละประมาณ 300 บาท บางคนที่เป็นแม่ยก พ่อยก หรือแฟนคลับที่อยู่ต่างจังหวัดก็จะโอนเงินมาเหมาให้ตนไปถวายพระบ้าง ในส่วนของหน้าร้านถ้าตนเห็นผู้ด้อยโอกาสผ่านไปมาก็จะแจกฟรีให้บ้าง เพราะรู้ว่าเวลาลำบากนั้นเป็นอย่างไร โดยจะติดแฮชแท็กว่า หมูปิ้งสายบุญ เพราะตนก็ได้รับโอกาสที่คุณวาสนา เจ้าของบ้านได้ให้ตนกับครอบครัวมาเปิดร้านขายโดยไม่คิดค่าเช้า จึงขอเชิญชวนผู้ที่ผ่านไปมาแวะมาซื้อหมูปิ้งสายบุญของเราได้เลย หรือจะเหมาไปในงานพิเศษ หรือถวายพระก็ยินดีติดต่อมาได้ รับรองอร่อยแน่นอนครับ และถ้าวิกฤตในเรื่องของโควิดเบาบางลงก็ขอรับใช้เจ้าภาพในการแสดงลิเกเหมือนเดิม

ที่มา ข่าวสด

(Visited 37 times, 1 visits today)

ใส่ความเห็น

error: Content is protected !!