ฝนถล่ม โคราช น้ำป่าซัดจยย.คว่ำ ป้าร้องขอให้ช่วย ก่อนถูกน้ำพัดจมดับ

ฝนถล่ม โคราช น้ำป่าทะลักท่วม พัดจักรยานยนต์คว่ำ ซัดร่างหญิงวัย 60 ปีจมหาย ก่อนพบเสียชีวิตสลด หลังเจ้าหน้าที่พยายามค้นหาร่างนาน 3 ชม.

เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 25 พ.ค.2564 ศูนย์วิทยุกู้ภัยฮุก 31 โคราช จุดวังน้ำเขียว ได้รับประสานขอความช่วยเหลือบุคคลถูกน้ำป่าซัดหาย ที่บริเวณทางโค้งคลองห้วยหู บ.หนองโสมง ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เนื่องจากในพื้นที่มีฝนตกหนักตลอดทั้งคืน จึงจัดทีมอาสากู้ภัย พร้อมด้วยทีมอาสาสมัครชุดกู้ภัยใต้น้ำ ฮุก 31 นครราชสีมา จำนวนกว่า 30 นาย นำอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ ร่วมปฏิบัติการค้นหาใต้น้ำ

ที่เกิดเหตุเป็นร่องน้ำไหลริมถนนที่ชาวบ้านสัญจรผ่านเป็นประจำ โดยผู้สูญหายชื่อ น.ส.กาญจนีย์ การประเสริฐ อายุ 60 ปี ขับรถจักยานยนต์พ่วงข้าง ทะเบียน 1กฒ4026 นครราชสีมา มาตามเส้นทางเพื่อเตรียมจะไปซื้อของที่ตลาด ถึงจุดเกิดเหตุเกิดมีน้ำป่าซัดมาอย่างกะทันหัน ทำให้รถเสียหลักตกลงไปในร่องน้ำข้างทาง และซัดเอาร่างของน.ส.กาญจนีย์หายไปกับกระแสน้ำ

ซึ่งชาวบ้านที่ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ ได้รีบออกมาดูท่ามกลางสายฝนที่ยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ไม่สามารถช่วยน.ส.กาญจนีย์ได้ทัน เนื่องจากกระแสน้ำค่อนข้างเชี่ยวและยังมืด ทำให้มองไม่เห็น ต้องรีบโทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากกู้ภัย

หลังจากรับแจ้งทีมกู้ภัยฮุก 31 ได้เร่งลงพื้นที่ตรวจสอบท่ามกลางการค้นหาอย่างยากลำบาก เนื่องจาก ไม่ทราบลักษณะสภาพพื้นที่ว่าจะมีความลึกชันมากน้อยเพียงใด อีกทั้งยังมีปัจจัยเรื่องของกระแสน้ำป่าและความมืด จึงต้องกระจายกำลังเดินลุยไปตามเส้นทางน้ำค้นหา เป็นระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร พร้อมกับชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ป่าไม้ที่เข้ามาช่วยค้นหา

โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จึงพบร่างของ น.ส.กาญจนีย์ ถูกน้ำป่าซัดไปติดอยู่ปากท่อระบายน้ำในสภาพไม่มีลมหายใจแล้ว ท่ามกลางความโศกเศร้าของญาติพี่น้องที่พากันมารอดูเหตุการณ์ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังน้ำเขียว ได้ให้ส่งร่างของน.ส.กาญจนีย์ ส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลวังน้ำเขียว ก่อนให้ญาติรับร่างไปบำเพ็ญกุศลทางสาสนาต่อไป

ที่มาข่าวสด

(Visited 1,600 times, 1 visits today)
error: Content is protected !!