ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยเหลือหมู่บ้าน ติดโควิด หลัง79 ครัวเรือนต้องกักตัว

ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยเหลือหมู่บ้าน ติดโควิด หลัง79 ครัวเรือนต้องกักตัว

เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2564 ที่ศูนย์ช่วยเหลือโรควิบัติใหม่ โควิด-19 หมู่ที่ 5 ต.นาข้าวเสีย อ.นาโยง จ.ตรัง ซึ่งตั้งอยู่ที่บ้านของ นายดุนวัต ช่วยชะนะ สมาชิกสภา อบต.หมู่ 5 ต.นาข้าวเสีย

พบว่า ธารน้ำใจทั้งจากภาคราชการ เอกชน รัฐวิสาหกิจ และ ส.ส.ในพื้นที่ หลั่งไหลเข้าช่วยเหลือครอบครัวของชาวบ้านใน ต.นาข้าวเสีย ที่ประสบปัญหาความเดือดร้อนอันเนื่องมาจากการติดเชื้อโควิด-19 ของสมาชิกในครอบครัว จำนวน 7 ราย

ประกอบด้วย หมู่ 3 จำนวน 2 คน, หมู่ 4 จำนวน 3 คน และหมู่ 5 จำนวน 2 คน นอกจากนี้ยังมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ต้องไปกักกันตัวที่ LQ จำนวน 2 ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำที่ต้องกักตัวเองอยู่กับบ้านอีกจำนวนมาก รวมครัวเรือนเดือดร้อนทั้งหมด 79 ครัวเรือน

โดยชาวบ้านเหล่านี้รับเชื้อจากงานศพและงานแต่ง ผลจากที่มีญาติของครอบครัวหนึ่งเดินทางจากกรุงเทพฯ มาเยี่ยมบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทำให้คนที่รับเชื้อไม่แสดงอาการไปงานต่างๆ จนเป็นเหตุให้ชาวบ้านหลายรายต้องรับเชื้อและสัมผัสเสี่ยงตาม

ทั้งนี้ นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง รวมทั้ง นายนิพันธ์ ศิริธร ส.ส.ตรัง เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ เดินทางไปร่วมมอบถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง รวมทั้งหน้ากากอนามัย จำนวน 237 ชุด เพื่อเป็นการช่วยเหลือชาวบ้านผ่านศูนย์ช่วยเหลือดังกล่าวด้วย

ติดโควิด

แห่ช่วยเหลือหมู่บ้านติดโควิด

ทั้งนี้ศูนย์ดังกล่าวทางผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และสมาชิกสภา อบต. ร่วมกับเพื่อนบ้าน จัดตั้งขึ้นมาพร้อมระดมเงินทุน ข้าวสาร อาหารแห้ง พืช ผัก ผลไม้ ตามที่แต่ละคนมีนำมามอบ เพื่อนำไปช่วยเหลือครอบครัวของลูกบ้าน และเพื่อนบ้านดังกล่าวด้วยตนเอง

ทำให้วันนี้หลายฝ่ายเร่งลงพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือด้วย เพราะชาวบ้านเหล่านี้ทั้งหมดต้องกักตัวเองให้ครบทั้ง 14 วัน ทำให้แต่ละครอบครัวไม่สามารถออกไปทำงานข้างนอกได้

นางปราณี ช่วยชนะ รองประธาน อสม.ม.5 ต.นาข้าวเสีย กล่าวว่า ผู้ติดเชื้อของ ต.นาข้าวเสีย มีทั้งหมด 4 ราย โดยพบในหมู่ที่ 5 จำนวน 2 ราย มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง-ต่ำ จำนวน 25 ครัวเรือน หลังจากพบมีผู้ติดเชื้อในพื้นที่แล้ว พวกตนในฐานะ อสม.ซึ่งมีหน้าที่โดยตรงในการเร่งควบคุมโรค

จึงปรึกษาหารือกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม.ด้วยกันว่า คนในครอบครัว รวมทั้งคนที่สัมผัสเสี่ยงต่ำ ที่จะต้องกักตัวเองอยู่กับบ้านเป็นเวลา 14 วันนั้น ขอให้ไม่ต้องไปไหน เพราะทางพวกตนจะช่วยเหลือหาสิ่งของชีพไปมอบให้เอง ทำให้ทุกคนยินดีกักตัวเองอยู่กับบ้าน จึงเกิดศูนย์ช่วยเหลือระดมสิ่งของช่วยเหลือดังกล่าวขึ้นมา

สำหรับจังหวัดตรัง ล่าสุดในวันนี้ (29 เมษายน 2564) พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 7 ราย ประกอบด้วย อ.นาโยง 4 ราย และ อ.กันตัง 3 ราย ทำยอดผู้ป่วยสะสมรวมเป็น 101 รายแล้ว ในจำนวนนี้หายป่วย 15 ราย คงรักษาที่ รพ.จำนวน 86 ราย

ที่มาข่าวสด

(Visited 41 times, 1 visits today)

ใส่ความเห็น

error: Content is protected !!