คุณตาวัย 78 ปี เหลือตัวคนเดียว ขายโจ๊กสู้ชีวิต ชามละ 20 ใส่ไข่ 25 บาท

คุณตาวัย 78 ปี เหลือตัวคนเดียว ขายโจ๊กสู้ชีวิต ชามละ 20 ใส่ไข่ 25 บาท ช่วงชีวิตในวัยชรานับว่ายากลำบากมากเนื่องจากสภาพร่างกายที่ไม่คล่องตัวและถ้าไม่มีลูกหลานก็จะต้องโดดเดี่ยวและอยู่ตัวคนเดียว

โดยคุณตาท่านนี้เคยมีครอบครัวเเต่ก็ล้มหายตายจากกันไปหมดเเล้ว คุณตามีช วิตอยู่ได้เพราะขายโจ๊กเลี้ยงชีพ

เมื่อเฟซบุ๊กชื่อว่า “Max Udomsak” ได้โพสต์ข้อความเล่าถึงเรื่องราวของคุณตาคนหนึ่งว่า ” โจ๊กหมูใส่ไข่ 25 บาท ไม่ใส่ 20 บาท

อร่อยครับ ราคานี้ถือว่าอร่อยครับ ไม่เเพงเเถมให้เยอะ ยังไงช่วยมาอุดหนุนลุงหน่อยนะครับ เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

” ลุงอายุ 78 ปี เป็นคนน่าสงสารมากครับ ตามองไม่ค่อยเห็น สุขภาพก็ไม่ดีเเต่ลุงสู้ครับ วันไหนฝนตกลุงเเกก็จะเอาถุงพลาสติกคุม (รถเข็น) เเล้วลุงก็จะไปหลบฝนหน้าเซเว่น ” ที่อยู่เเกก็ไม่มี อาศัยบ้านที่ไฟใหม้เเล้วเจ้าของยังไม่ซ่อมเเซม อาศัยหลบฝนไว้หลับนอน อาศัยน้ำบ้านข้าง ๆ ไว้อาบไว้กิน เเล้วเจ้าของบ้านก็จะไล่เเกเเล้ว

เนื่องจากเจ้าของบ้านจะเอาที่คืน เเล้วลุงจะไปอยู่ไหนตัวเเกก็ไม่ค่อยจะมี วัน ๆ ขายหมดได้กำไร 2-3 ร้อยบาทต่อวัน วันนึงเขาจะขายได้สักกี่ถ้วยกันเชียว

” มีวันนึงผมไปซื้อ ลุงบอก ยืนขาย 3-4 ชม.ได้เเค่ถ้วยเดียว เมื่อวานผมไปอุดหนุนเเก เเกเล่าให้ฟังว่าเเกมีลูก 2 คนเเต่ตายไปนานเเล้ว เมียเเกทำใจไม่ได้ตายตามลูกไป เหลือเเกอยู่คนเดียวบนโลกที่ไม่เหลือใคร เเต่เเกก็สู้ ไม่ยอมเเพ้

” เเกอยากไปอยู่บ้านพักคนชราเเต่ก็ไม่มีใครเอาเเกไป เเกบอกมีคนมาดูเเกเเล้วเเต่ก็ไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือ ยังไงใครผ่านไป ผ่านมาเเถวซอยหมอเหล็ง ก็เเวะอุดหนุนเเกหน่อยนะครับ (คุณตาจะขๅยใกล้กับเซเวน KJS เเมนชั่น) บางวันเเกมาตั้งขๅยตั้งเเต่ตี 3 ยันสาย ๆ นะครับ ยังไงเเวะอุดหนุนเเกหน่อยนะครับ”

หลังจากนั้นเฟซบุ๊กชื่อ “พีท.” ได้โพสต์ข้อความเเละเเท็กเฟซบุ๊กชื่อ “Max Udomsak” ว่า

” อัปเดทเรื่องของลุงครับ ตอนนี้ผมได้เลขบัญชีของคุณลุงมาเเล้วครับ สำหรับคนที่จะช่วยคุณลุงโอนมาในเลขบัญชีของคุ ณลุงเลยนะครับ

ลุงเเกจะได้มีห้องใหม่ครับ เเละลุงจะนำเงินที่ทุกท่านบริจาคให้คุณลุง

” เเกจะนำเงินไปโรงพยาบาล เเละ เเกจะนำเงินไปอยู่ห้องใหม่ครับ เพราะห้องเก่าที่คุ ณลุงอยู่นั้นเป็นที่ของคนอื่น เเละตอนดึก ๆ

ลุงเเกบอกว่าชอบมีเขมรที่เลี้ยงไก่ชอบมาว่าลุง บางทีลุงนอนอยู่ เขาก็เข้ามา เดินเข้า-ออกจนลุงไม่ได้นอนครับ

” พอลุงได้เงินส่วนนี้เเล้ว เเกจะได้ไปอยู่ห้องใหม่ ลุงจะได้นอนหลับสบายไม่ต้องกังวล เเละพวกเราจะได้สบายใจครับ ตอนนี้ลุงมีกำลังใจดีมากครับ

วันนี้ผมไปบอกว่าจะมีคนมาช่วยบริจาค ลุงเเกยิ้มครับ พรุ่งนี้ใครว่างเรียนเชิญมาชิมมาซื้อโจ๊กลุง ที่ซอยหมอเหล็งได้นะครับ

(ใครเก่งเรื่องป้าย ทำมาให้ลุงได้นะครับ ป้ายที่เห็น ผมเขียนกันเองนะครับ)”

ขออนุโมทนากับทุกท่านที่ช่วยเหลือคุ ณตานะคะ สำหรับผู้ที่สนใ จสามารถบริจาคได้ที่บัญชี นายปกครอง ไทยสมาน หมายเลขบัญชี 044-295317-8

บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ ธนาคารไทยพาณิชย์ ขอขอบคุณทุกท่านที่เมตตา เเละช่วยเหลือกัน

(Visited 13 times, 1 visits today)

ใส่ความเห็น

error: Content is protected !!