แม่เด็ก‘ม.3’ แจ้งจับครูแล้ว หลังลูกดับสลดคาค่ายลูกเสือ เอาผิดฐานตั้งวงก๊งในสถานศึกษาด้วย

แม่เด็ก‘ม.3’ แจ้งจับครูแล้ว หลังลูกดับสลดคาค่ายลูกเสือ เอาผิดฐานตั้งวงก๊งในสถานศึกษาด้วย ทนายดังลั่นผอ.โรงเรียนก็มีความผิด

จากคดีน้องปอนด์ อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนนาค้อวิทยาคม ต.กุดโดน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ จมน้ำเสียชีวิตในหนองน้ำสาธารณะที่อยู่ติดกับโรงเรียน หลังจากร่วมกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ

โดยญาติติดใจในสาเหตุการณ์เสียชีวิตและคาดว่าลูกชายจมน้ำขณะเข้าฐานหนีสงคราม ซึ่งเป็นการฝึกให้เด็กดำน้ำที่ทางโรงเรียนจัดขึ้น ซึ่งไม่มีอุปกรณ์ป้องกันช่วยเหลือ และทำพิธีฌาปณกิจศพไปแล้ว เมื่อวันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 20 มี.ค.64 นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความชื่อดัง ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้ให้นางบัวรื่น สีทา อายุ 48 ปี และนายสมภาร ภูศรีทอง อายุ 54 ปี แม่และพ่อเลี้ยงของน้องปอนด์ เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.อัศวิน หงษ์โยธี พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์

เพื่อดำเนินคดีกับครูผู้ดูแลควบคุมฐานและคณะครูโรงเรียนนาค้อวิทยาคมที่เกี่ยวข้อง ในการจัดกิจกรรมเข้าค่ายลูกเสือ ในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและดำเนินคดีตามพ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์กรณีพบครูตั้งวงดื่มสุรากันในสถานศึกษา โดยพ.ต.อ.โสณกุญช์ ทรัพย์สมบัติ ผกก.สภ.ห้วยเม็ก มอบหมายให้พ.ต.ท.สมภาร แสนคำ รองผกก.(สอบสวน) สภ.ห้วยเม็ก ดูแลคดีอย่างใกล้ชิด

ด้านนายรณณรงค์ กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางผู้ปกครองของเด็กและญาติได้ให้ตนเข้ามาเป็นทนายความดูแลคดีนี้ โดยจะดำเนินคดีทั้งทางอาญา ทางแพ่ง และทางวินัย เบื้องต้นวันนี้ให้แม่ของเด็กเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ เพื่อประสงค์ให้ดำเนินคดีกับครูผู้ดูแลควบคุมฐาน และคณะครูทุกคนที่เกี่ยวข้องในการกิจกรรมค่ายลูกเสือของโรงเรียนบ้านนาค้อวิทยาคม เบื้องต้นแจ้งในข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์กรณีพบครูตั้งวงดื่มสุรากันในสถานศึกษา

นายรณณรงค์ กล่าวอีกว่า เรื่องดังกล่าวตนมองว่าเป็นการประมาท เพราะการจัดกิจกรรมให้เด็กลงน้ำที่มีความลึกนั้นไม่มีระบบเซฟตี้เด็กและไม่มีมาตรการป้องกันเลย ไม่มีการเช็กชื่อเด็กที่หายไป ซึ่งหากคณะครูใช้ความระมัดระวัง ไม่ปล่อยปะละเลยเหตุการณ์ก็ไม่เกิดขึ้น นอกจากนี้ลักษณะการจัดฐานกิจกรรมลูกเสือ

ซึ่งผู้อำนวยการโรงเรียนมีหน้าที่ควบคุม และเซ็นอนุมัติให้จัดกิจกรรมจะต้องถูกแจ้งความดำเนินคดีด้วย ส่วนเรื่องดำเนินการทางวินัยนั้นจะประสานกับญาติเข้าติดตามเรื่องกับกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อให้ดำเนินการทางวินัยให้ออกจากราชการ โดยหลังแจ้งความแล้วจะประเมินสถานการณ์อีกครั้งว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ที่มาข่าวสด

(Visited 7 times, 1 visits today)
error: Content is protected !!