เศร้า ม.2 ฉลองปิดเทอม ชวนกันเล่นน้ำปิงคลายร้อน จมดับ 2 ศพ

เด็ก ม.2 ชวนกันเล่นคลายร้อน ฉลองปิดเทอม ที่หาดทรายริมน้ำปิง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร พลาดจม 3 รอด 1 อีก 2 เป็นศพ พ่อแม่-ญาติ-เพื่อนๆ เห็นร่างไร้วิญญาณปล่อยโฮ 

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 เม.ย.64 พ.ต.ท.ยุทธนา พุกสุก สว.(สอบสวน) สภ.คลองขลุง รับแจ้งเหตุมีคนจมน้ำในแม่น้ำปิง พื้นที่ ม.2 ต.คลองขลุง อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมทีมชุดประดาน้ำกว่า 50 นาย และอาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชร 

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณริมหาดทรายคลองขลุง แม่น้ำปิง ซึ่งเป็นสถานที่ที่ประชาชนมาเล่นน้ำคลายร้อนกัน พบเจ้าหน้าที่กู้ชีพที่เดินทางมาถึงก่อนหน้านี้ กำลังช่วยประถมพยาบาล ด.ช.ภรนรินท์ ชัยอาคม อายุ 15 ปี อยู่บ้านเลขที่ 7 ม.13 ต.หินดาต อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร ซึ่งเป็น 1 ใน 3 คนที่จมน้ำ ซึ่งถูกเพื่อนที่มาด้วยกันช่วยเหลือไว้ได้ โดยเจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่ง รพ.คลองขลุง ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว แต่ยังสูญหายอีก 2 ราย เจ้าหน้าที่จึงเร่งทำการค้นหา  

จาการสอบถาม ทราบว่า เด็กๆ กลุ่มนี้มาด้วยกันทั้งหมด 18 คน เป็นนักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนบ้านหินดาตราษฎร์บำรุง ต.หินดาต อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร โดยนัดกันมาเล่นน้ำเพื่อฉลองปิดเทอม ในช่วงเวลา 14.00 น.วันนี้ (7 เม.ย.) โดยเล่นน้ำจนถึงเวลา 15.00 น. ซึ่งมีเพื่อน 9 คน ได้ว่ายน้ำห่างจากฝั่งออกไป 200 จนไปถึงท้ายหาด ที่มีความลึกกว่า 2 เมตร และมีกระแสน้ำไหลแรงมาก ทั้งหมดพยายามว่ายกลับฝั่ง แต่เกิดหมดแรง มี 3 คนจมน้ำ แต่เพื่อนๆ ช่วยเหลือได้เพียง 1 ส่วนอีก 2 จมหายไป

จากนั้นผ่านไปกว่า 3 ชั่วโมงในการค้นหา เจ้าหน้าที่ก็พบผู้เสียชีวิตรายที่ 1 ซึ่งลอยอยู่ริมตลิ่ง ห่างออกไปจากจุดที่ลงเล่นน้ำประมาณ 200 เมตร ทราบชื่อคือ ด.ช.กิตตินันท์ นามวิจิตร อายุ 14 ปี อยู่บ้านเลขที่ 50 ม.3 ต.หินดาต อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร ห่างกันเพียง 20 นาที จากจุดที่พบศพรายแรกประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่ก็พบร่างผู้เสียชีวิตรายที่ 2 ทราบชื่อคือ ด.ช.วีรภัทร ศรีเดช อายุ 13 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 ม.14 ต.หินดาต อ.ปางศิลาทอง จ.กำแพงเพชร ซึ่งวันนี้เป็นวันคล้ายเกิดพอดี เมื่อเจ้าหน้าที่นำศพทั้ง 2 ขึ้นมาบนฝั่ง เพื่อนๆ พ่อแม่ และญาติ ต่างพากันร้องไห้ด้วยความโศกเศร้าเสียใจ ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำศพส่งที่วัด เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป 

ด้าน ด.ญ.ปานวาด จิตสันเทียะ อายุ 14 ปี เพื่อนผู้ตาย เล่าว่า ทั้งหมดเป็นเพื่อนห้องเรียนเดียวกัน นัดกันมาเล่นน้ำเพราะเป็นช่วงปิดเทอม โดยได้ขี่รถจักรยานยนต์มากันเป็นกลุ่มหลายสิบคัน มาจากต่างอำเภอ ขณะเกิดเหตุตนได้ว่ายน้ำกับเพื่อนหลายคนมาถึงจุดดังกล่าว และกำลังจะจมน้ำเลยรีบว่ายเข้าฝั่ง ซึ่งกระแสน้ำแรงมาก ตนพยายามว่ายเอาชีวิตรอด และไม่รู้ว่าเพื่อนจมน้ำไปกี่คน เพราะตกใจมาก ซึ่งก่อนหน้านี้เคยมาเล่นน้ำจุดนี้เพียงครั้งเดียว 

ด้าน นายสหัส แก้วยัง อายุ 58 ปี ผอ.โรงเรียนบ้านหินดาตราษฎร์บำรุง เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (6 เม.ย.) ตนได้จัดปฐมนิเทศกับเด็กนักเรียนและผู้ปกครองก่อนปิดเทอมไปแล้วว่า อย่าไปเล่นน้ำห้ามกำชับกับผู้ปกครองว่า อย่าให้ลูกหลานไปเล่นน้ำช่วงปิดเทอม เพราะมันอันตราย อบรมไปเมื่อวานนี้เอง พอรู้ข่าวก็รีบมาดู ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวกับเด็กๆ ในโรงเรียนแบบนี้

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากผู้ปกครองและเด็กๆ ที่มาเล่นน้ำ ว่า จุดที่ลงเล่นน้ำครั้งนี้ไม่มีเชือกและป้ายกั้นเขตเตือนอันตรายแต่อย่างใด เพิ่งจะเห็นนำมาติดในช่วงระหว่างกำลังค้นหาเด็กที่จมน้ำเสียชีวิตแล้ว จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเข้าดูแลมาตรการเรื่องความปลอดภัยด้วย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์สลดซ้ำขึ้นอีก

ที่มาไทยรัฐ

(Visited 695 times, 1 visits today)
error: Content is protected !!