หลักฐานมัด! ทหารเมียนมา โหดไม่หยุด ยิงหนุ่ม17ดับ แต่รายงานตกจยย. (คลิป)

หลักฐานมัดตัว ทหารเมียนมา โหดไม่หยุด จ่อยิงเด็ก อายุ 17 ปี เสียชีวิต วงจรปิดเผยนาทีสลด แต่กลับมีรายงานว่า เสียชีวิตเพราะตกจักรยานยนต์

สำนักข่าว Myanmar-now รายงานว่ามีเด็กชายอายุ 17 ถูกยิงเสียชีวิต โดยเกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพของนาย Kyaw Min Latt เด็กหนุ่มชาวเมียนมาวัย 17 ปี เขาได้ขี่รถจักรยานตร์มากับเพื่อนอีก 2 คน ทันใดนั้นก็มีรถกระบะของฝ่ายทหารเมียนมาผ่านมาพอดี ทหารคนนึงได้ทำการเล็งกระบอกปืนและยิง Kyaw Min Latt และกลุ่มเพื่อนทันที เป็นเหตุให้จักรยานยนต์คันดังกล่าวล้มลง เพื่อนอีก 2 คนสามารถวิ่งหนีไปได้ แต่ทว่านาย Kyaw Min Latt ถูกยิงที่ลำคอ อาการสาหัสและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตามแม้ว่ากล้องวงจรปิดจะสามารถจับภาพวินาทีเสียชีวิตที่เขาถูกยิงโดยทหารเมียนมาอย่างเลือดเย็นชัดเจนเพียงใด แต่ใบมรณบัตรที่เป็นเอกสารของทางราชการกลับเขียนว่านายKyaw Min Latt เสียชีวิตเนื่องจากสมองถูกทำลายอย่างหนักเพราะตกจากรถจักรยานยนต์

ครอบครัวของนายKyaw Min Latt ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น คุณพ่อของKyaw Min Latt เพียงพูดว่า “ฉันแค่รู้สึกเศร้าเหลือเกิน ฉันไม่มีอะไรพูดอีกแล้ว”

การโจมตีของทหารเมียนมาครั้งนี้เห็นได้ว่าเป็นการโจมตีแบบสุ่มและไม่มีการพิสูจน์ใด ๆ นายKyaw Min Latt ยังคงเป็นเยาวชนและไม่ได้มีข้อบ่งชี้ว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้ชุมนุมหรือต่อต้านรัฐหารเลยแม้แต่น้อย นอกเหนือจากนี้ยังมีรายงานว่ากองกำลังเมียนมาได้สังหารชายวัย 50 ปีในบริเวณใกล้เคียงและยังมีประชาชนอย่างน้อย 114 คนที่ถูกสังหารในวันเดียวกัน

ที่มา myanmar-now.org/

(Visited 31 times, 1 visits today)
error: Content is protected !!