หนุ่มเก็บของเก่า เจอกระเป๋าเงิน ก่อนเก็บคืนเจ้าของ ลั่น ไม่ใช่ของผม ผมไม่เอา

คนเราสมัยนี้วัดกันที่หน้าตาไม่ได้ อย่างเช่นกรณีนี้ ที่เป็นหนุ่มเก็บของเก่า ไปเจอกระเป๋าเงิน แต่ไม่ได้มีความคิดที่จะอยากได้แต่อย่างใด และได้พูดออกมาว่า “ไม่ใช่ของผม ผมไม่เอา” พร้อมกับส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อติดตามหาเจ้าของเพื่อที่จะส่งคืน

ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า สมชาย เอี่ยมสิน ได้โพสต์เรื่องราวดีๆ พร้อมระบุข้อความว่า “เรื่องราวดีๆ ที่ต้องแชร์ สำนวนที่ว่า “รู้หน้าไม่รู๊ใจ” น่าจะเหมาะสมกับเรื่องที่จะเล่าต่อไปนี้นะครับ ณ ป้อมตำรวจ ตลาดหนามแดง รถม ถ.เทพารักษ์ วันที่ 29 มกราคม 2563 เวลา 1 ทุ่มเศษ ซึ่งเป็นเวลาที่ผมจะออกเวรรักษาการณ์ หลังจากที่ผมเก็บอุปกรณ์และปิดป้อมเรียบร้อยเตรียมตัวจะเดินทางกลับที่พัก ผมก็พบกับกลุ่มคนยืนอยู่ข้างป้อมตำรวจ มุงดูอะไรบางอย่างอยู่ ผมจึงเข้าไปสอบถาม จึงได้ความว่า มีผู้เก็บกระเป๋าเงินได้ และจะนำมาส่งให้ตำรวจติดตามหาเจ้าของ

จากนั้นผมก็ได้สอบถามชายหนุ่มที่เก็บกระเป๋ามาได้ว่า พบเจอที่ไหน เค้าตอบว่า เค้าเดินเก็บของเก่าตามริมถนนไปขาย พอเดินมาบริเวณหน้าโชว์รูมรถแห่งหนึ่ง ก็เจอกระเป๋าเงินเข้าจึงเก็บขึ้นมาดู พบว่ามีเงินอยู่จำนวนนึงจึงคิดจะนำมาส่งตำรวจเพื่อติดตามหาเจ้าของ ผมจึงถามเค้าว่า ทำไมไม่เอาไว้เองล่ะ เค้าส่ายหัว แล้วตอบผมว่า ‘ไม่ใช่ของผม ผมไม่เอา’ ผมก็อึ้งไปครู่นึง แล้วจึงสอบถามที่อยู่ ซึ่งเค้าบอกว่า จำเลขที่บ้านไม่ได้ ไม่มีเบอร์โทรศัพท์และก็ไม่บอกชื่อ ผมจึงเปิดกระเป๋าออกโดยมีพยานยืนดูพร้อมกับชายหนุ่มคนเก็บกระเป๋ามาด้วย ตรวจสอบมีเงินในกระเป๋าประมาณ 2,500 บาท พร้อมใบขับขี่, บัตรประชาชน, บัตรเอทีเอ็ม และบัตรนักศึกษา ของเจ้าของกระเป๋า จึงถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับชายหนุ่มผู้ที่ไม่ยอมให้ข้อมูลส่วนตัวอะไรเลย เสร็จเรียบร้อยเค้าก็ยกมือไหว้แล้วเดินจากไปเฉยๆ

ผมบอกขอบคุณเค้า แล้วจึงนำกระเป๋ามาดำเนินการตามหาเจ้าของ จนกระทั่งวันรุ่งขึ้น ก็ติดต่อเจ้าของกระเป๋ามารับคืน แล้วตรวจดูทรัพย์สิน ปรากฏว่า ‘ครบถ้วนสมบูรณ์ ไม่มีสูญหายเลยสักอย่าง’ สอบถามเจ้าของกระเป๋าว่า อาศัยอยู่ที่ คลองสาม จ.ปทุมธานี มาหาพ่อที่มาเหมางานที่โชว์รูมรถ แล้วเอากระเป๋าใส่ในช่องข้างประตู คงจะหล่นตอนเปิด-ปิดประตูรถ โชคดีของเค้าที่ได้เจอพลเมืองดีมีน้ำใจคนนี้ แต่พวกเค้าไม่ได้มีโอกาสเจอหน้ากันนะครับ มีเพียงคำขอบคุณฝากไว้ให้ ภายหลังผมรู้มาว่า ชายหนุ่มคนนั้นเค้าพักอยู่ที่ หมู่บ้านเฟื่องฟ้า 9 เฟส 2 เค้าคือคนดีที่ควรเชิดชูใช่มั้ยล่ะครับ

#คำที่ผมประทับใจมาก คือ ‘ไม่ใช่ของผม ผมไม่เอา’ ถ้าทุกคนมีจิตสำนึกที่ดีแบบนี้ คอรัปชั่นคงจะไม่มีวันเกิดขึ้นแน่นอนนะครับ ขอบคุณเรื่องราวจาก สมชาย เอี่ยมสิน”

จากเหตุการณ์นี้ทำให้เรารู้ได้เลยว่า ยังมีคนดีในสังคมเราอยู่ ถึงแม้จะมีอาชีพเก็บของเก่าขาย แต่ก็ไม่ได้มีความคิดที่จะอยากได้เงินหรือของๆ คนอื่น กับคำพูดที่ว่า “ไม่ใช่ของผม ผมไม่เอา” อย่างไรก็ตาม ก็ต้องขอชื่นชมในความดีของหนุ่มเก็บของเก่าคนนี้ด้วยนะคะ เป็นคนดีจริงๆ

 ที่มา ดูดาราไทย

(Visited 30 times, 1 visits today)

ใส่ความเห็น

error: Content is protected !!