สร้างบุญใหญ่ให้สามี! หลังก้านสมองตาย บริจาคอวัยวะ ช่วย 2 ชีวิต เผยลางสังหรณ์แปลกๆ

หนุ่มประสบอุบัติเหตุ ก้านสมองตาย เมียตัดสินใจบริจาคอวัยวะ สร้างกุศลครั้งใหญ่ให้ ช่วยต่ออีก 2 ชีวิต เผยลางสังหรณ์แปลกๆ ก่อนเกิดเรื่อง กลายเป็นคนละคน

วันที่ 23 มี.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ร.พ.เพชรบูรณ์ นพ.นิติ เหตานุรักษ์ ผอ.ร.พ.เพชรบูรณ์ มอบประกาศเกียรติคุณ, พวงหรีดของสภากาชาดไทย และของโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ให้กับ นายวทัญญู ศรีหาภูมิ อายุ 25 ปี ภูมิลำเนาหมู่ 10 บ้านบ่อตาสัก ต.ซับไม้แดง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ โดยมี น.ส.สุธาดา หัวคำ อายุ 24 ปี ภรรยา และญาติๆ เป็นผู้รับมอบ

น.ส.สุธาดา เล่าว่า ตนกับสามีประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป มีลูกชายด้วยกัน 1 คน อายุ 9 ขวบ ในวันเกิดเหตุ (20 มี.ค.64) ตนกับสามีขี่รถจยย.ไปร่วมงานเลี้ยงแห่งหนึ่ง กระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น.จึงชวนกันกลับ เมื่อมาถึงบ้านสามีก็ขี่รถจยย.ออกไป บอกว่าจะไปนอนที่บ้านแม่ ตนก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่พอคล้อยหลังไปประมาณ 5 นาที มีคนมาแจ้งว่าสามีรถล้มจึงรีบออกไปดู และช่วยกันนำตัวส่ง ร.พ.บึงสามพัน

แต่อาการสาหัสจึงส่งต่อไปยัง ร.พ.เพชรบูรณ์ แพทย์ได้ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ พบว่ามีอาการก้านสมองตาย ซึ่งในทางการแพทย์ถือได้เสียชีวิตแล้ว แต่ก่อนที่จะเสียชีวิตพยาบาลได้มาแจ้งถึงโครงการบริจาคอวัยวะเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นและเป็นการทำบุญใหญ่ก่อนตาย ตนจึงตัดสินใจบริจาคทันที เพราะเห็นว่าที่ผ่านมาสามีทำแต่งานเพื่อสร้างครอบครัว ไม่มีเวลาทำบุญ จึงถือโอกาสนี้ทำบุญใหญ่ให้ ถึงจะเป็นครั้งสุดท้ายก็ตาม

น.ส.สุธาดา กล่าวต่อว่า ก่อนเกิดเหตุตนก็ยังแปลกใจอยู่ว่าทำไมวันนี้สามีพูดจาดีมาก คล้ายๆ มีลางสังหรณ์ คือ ปกติสามีจะเป็นคนดื้อรั้น ชอบเถียงชอบชวนทะเลาะ แต่ก่อนที่จะเสียชีวิต ดูมีท่าทีนิสัยแปลกๆ กลับกลายเป็นคนที่ว่านอนสอนง่าย พูดอะไรก็เชื่อฟังไปหมด ไม่ชอบเถียงเหมือนที่ผ่านมา แต่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นลางร้ายแต่อย่างใด กระทั่งมาเกิดเรื่องดังกล่าว

ด้าน นพ.นิติ กล่าวว่า ภรรยาของผู้เสียชีวิตได้แสดงเจตนาที่จะบริจาคอวัยวะของสามีที่จะสามารถนำไปช่วยคนอื่นได้ แต่เนื่องจากมีข้อจำกัดหลายอย่างเกี่ยวกับสุขภาพของผู้เสียชีวิต จึงสามารถบริจาคได้เพียงไต 2 ข้าง ซึ่งก็สามารถนำไปช่วยชีวิตผู้อื่นได้อีกถึง 2 คน จึงขออนุโมทนาบุญและขอให้ดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตไปสู่ภพภูมิที่ดีต่อไป

สำหรับศพของ นายวทัญญู จะตั้งศพบำเพ็ญกุศล เพื่อสวดอภิธรรม ที่วัดบ้านบ่อตาสัก หมู่ 10 ต.ซับไม้แดง อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ และจะทำการฌาปนกิจในวันเสาร์ที่ 27 มี.ค.นี้

ที่มาข่าวสด

(Visited 1 times, 1 visits today)
error: Content is protected !!