หนุ่มระบาย “ช้าง” บุกทำร้ายแม่ดับในพื้นที่บ้าน แต่ไร้คนเยียวยา-รับผิดชอบ

จากกรณีวันที่ 8 มี.ค. ได้มี “ช้าง” บุกเข้ามาทำร้าย นางวัลภา จุลวังโส อายุ 60 ปี ในพื้นที่บ้านของตนเองจนเสียชีวิต บริเวณ ถนนเขาชะเมา-สุขุมวิท ม.1 ต.น้ำเป็น อ.เมือง จ.ระยอง

ล่าสุดวันที่ 19 มี.ค. นายประดับพันธ์ จุลวังโส ลูกชายได้โพสต์สเตตัสผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบายถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยระบุใจความว่า ช้างที่มาทำร้ายแม่จนเสียชีวิตกลางวันแสก ๆ นั้นไม่ใช่ “ช้างป่า” ตามที่สื่อพยายามออกข่าวกัน แต่คือช้าง “ที่ถูกปล่อย” ซึ่งคนพื้นที่ต่างรู้กันดี

อีกทั้ง “ช้าง” ดังกล่าวได้บุกเข้ามาทำร้ายแม่ตนเองถึงพื้นที่บ้านของตนเอง และเป็นโฉนดที่ดินถูกต้องตามกฎหมาย ภายในสวนที่บ้านไม่มีอาหารที่ช้างกินได้ แม้กระทั่งกล้วยที่เป็นของโปรดช้าง อีกทั้งบ้านตนยังอยู่ในพื้นที่ชุมชน หลังสถานีตำรวจ และ อบต.

เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ตนเสียเสาหลักครอบครัวไปอย่างกะทันหัน ขณะที่คุณพ่อเองก็ป่วยเป็นมะเร็งระยะ 4 แต่กลับได้รับการเยียวยาจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้น้อยมาก

“ผู้หลักผู้ใหญ่บางคน มางานศพแม่ผมเพื่อมาถ่ายรูปกับพวงหรีด โดยไม่ได้รับการเยียวยาใด ๆ” ลูกชายนางวัลภา ระบายผ่านตัวหนังสือ

นายประดับพันธ์ กล่าวต่อว่า วันที่ 19 มี.ค. ตนได้ไปประชุมกรรมาธิการช้าง ที่ อ.วังจันทร์ ภายในงานมี ส.ส. เข้าร่วมประชุมมากมาย

แต่เมื่อตนได้พูดเกี่ยวกับการชดเชยเรื่องแม่ของตน และการแก้ไขปัญหา “ช้าง” จากนี้ ในที่ประชุมกลับทำท่าทีขอไปที และไม่ให้ตนได้พูด

ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ ต่างวิงวอนให้ภาครัฐลงมาดูความเดือดร้อนของชาวบ้าน เกี่ยวกับปัญหาช้างบุกชุมชน ทุกวันนี้อยู่กันอย่างหวาดกลัว ทำมาหากินแทบไม่ได้ และต้องการให้มีมาตรการการผลักดันช้างออกจากพื้นที่ชาวบ้าน ก่อนจะต้องสังเวยชีวิตชาวบ้านเพิ่มอีก

ที่มาเฟสบุ๊คและข่าวสด

(Visited 10 times, 1 visits today)
error: Content is protected !!