ชาวบ้านผ่านมาเจอผงะ ศพชายนิรนามไม่ใส่เสื้อผ้า คุกเข่าดับสลด กลางถนน

วันที่ 18 มี.ค. 64 ร.ต.อ.ภาสกร คำอู รอง สว.(สอบสวน) สภ.ย่อยพระลับ ต.พระลับ อ.เมือง จ.ขอนแก่น รับแจ้งว่า พบศพคนเปลือยกายอยู่กลางถนน บนพนังกั้นแม่น้ำชี ต.พระลับ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น นายวินัย ทองทัพ กำนัน ต.พระลับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และชุดปราบปราม สภ.เมืองขอนแก่น แพทย์นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ หน่วยกู้ชีพ ทต.พระลับ และหน่วยกู้ภัยสว่างขอนแก่นสามัคคีอุทิศ

เมื่อไปถึงพบศพ เป็นชาย อายุประมาณ 50 ปี สูงประมาณ 150 ซม. เปลือยกาย สภาพศพ นั่งคุกเข่า ใบหน้าตะแคงข้างขวา มือข้างขวา อยู่ใต้ลำตัว ส่วนลำตัวด้ายซ้ายเปื้อนดิน ที่ไหล่ซ้ายมีแผลถลอก จนห้อเลือด ส่วนเท้าข้างซ้ายมีแผลบาดลึกเลือดไหลลงพื้น เท้าข้างขวาก็มีบาดแผลลึกเช่นกัน นอกจากนี้ยีงคงพบว่ามีเลือดไหลออกจากปาก ดวงตาสองข้างปิดสนิท คาดว่าเสียชีวิตมาประมาณ 6 ชั่วโมง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้หน้าที่มูลนิธิสว่างสามัคคีอุทิศ พลิกร่างผู้ตายหงายขึ้นมา พบว่าเข่ามีบาดแผล และหนังถลอก แต่ไม่พบบาดแผลตามร่างกายเล็บมือเล็บเท้าสั้นปกติ และเขียวคล้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้เดินตรวจในบริเวณโดยรอบเพื่อหาเสื้อผ้าและของใช้ของผู้ตาย แต่ไม่พบ

พ.ต.อ.ปรีชา กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้ตายเป็นใคร เพราะพบเพียงศพที่อยู่ในสภาพเปลือยกาย เดินหาสิ่งของเครื่องใช้ก็ไม่พบ เมื่อสอบถามผู้ใหญ่บ้านที่แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบวา ก่อนจะแจ้งตำรวจนั้น มีชาวบ้านชาว อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าว พบศพผู้ตาย จึงบอกชาวบ้านที่อยูใกล้ละแวกดังกล่าว ให้มาแจ้งผู้นำชุมชน จากนั้นผู้ใหญ่บ้านจึงแจ้งตำรวจให้มาตรวจที่เกิดเหตุ

ขณะเดียวกันก็พบว่าเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันมีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ภาพชายเปลือยกาย เดินอยู่บนถนนลาดยาง จากการตรวจสอบเบื้องต้นดูจากลักษณะของชายที่เดินเปลือยกายใกล้เคียงกับศพที่พบ ซึ่งจะได้ไปสอบปากคำเจ้าของเฟซบุ๊กรายดังกล่าวว่า เจอชายเปลือยกายที่ใด เพื่อเป็นเบาะแสว่า ใช่คนตายหรือไม่ นอกจากนี้ยังฝากประชาสัมพันธ์ถึงคนที่สงสัยว่าคนตาย เป็นญาติตัวเอง ให้มาติดต่อกับพนักงานสอบสวน เพื่อจะได้สอบปากคำว่า ทำไมถึงได้มาตายในจุดดังกล่าว

พ.ต.อ.ปรีชา กล่าวต่อว่า เบื้องต้น สันนิษฐานว่า คนตายอาจเป็นชายเร่ร่อนมานาน จนไม่มีเสื้อผ้าสวมใส่ เร่ร่อนไปทั่ว อากาศร้อนอาจจะลงไปอาบน้ำชี ซึ่งอยู่ห่างจากพนังจุดที่พบศพประมาณ 30 เมตร แล้วเท้าอาจจะเหยียบหินที่แหลมคม จึงเดินขึ้นมาบนถนน ด้วยอากาศที่ร้อนอบอ้าว และร่างกายอ่อนแอจึงเป็นลมหน้ามืด นั่งคุกเข่ากลางถนน แล้วเสียชีวิตดังกล่าว

หรืออาจจะเป็นคนที่หนีออกจากบ้าน หรืออาจจะถูกลวงมาทำร้ายแล้วเอาศพมาทิ้งในจุดดังกล่าว ที่อยู่ห่างไกลชุมชนหมู่บ้าน ซึ่งได้สั่งให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่สืบสวนชวนบ้านที่สัญจรไปมาและชาวบ้านในละแวกดังกล่าว

เพื่อหาเบาะแสของคนตาย ว่าเป็นใครมาจากไหน อย่างไรก็ตามขณะนี้ได้ให้มูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศ นำศพผู้ตายไปให้แพทย์นิติเวช รพ.ศรีนครินทร์ เพื่อทำการชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตต่อไป

ที่มาข่าวสด

(Visited 3 times, 1 visits today)
error: Content is protected !!