ชาวกรุงแห่เที่ยว เขื่อนรัชชประภา คาดยอดพุ่ง 5 พันคน ห้องพักเต็มทุกที่

ผวจ.สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ดูความเรียบร้อย พบคนกรุงเทพฯ ขับรถพาครอบครัว มาเที่ยวเขื่อนรัชชประภา ร่วม 5 พันคน จนที่พักเต็มยาวถึงวันที่ 15 เม.ย.

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี พร้อมนายจำนง สวัสดิ์วงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์การเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ท่าเทียบเรือท่องเที่ยว เทศบาลต.เชี่ยวหลาน อ.บ้านตาขุน

พบว่ามีนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ จำนวนมากขับรถยนต์ส่วนตัวพาครอบครัวเดินทางมาท่องเที่ยวพักแรมค้างคืนหลายวันบนแพที่พักในอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา ประมาณ 3,000 คน และวันนี้อีกไม่น้อยกว่า 2,000 คน จนที่พักเต็มหมดทุกแห่ง ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก โดยมีเรือหางยาวถึง 201 ลำ บริการรับส่งยังแพที่พัก

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า มีความพอใจที่ทางอุทยานแห่งชาติเขาสก มีการจัดระบบให้นักท่องเที่ยวปฎิบัติตามมาตรการป้องกันระบาด โควิด-19 อย่างเคร่งครัด และนักท่องเที่ยวทุกคนให้ความร่วมมืออย่างดี เช็กอินแอพพลิเคชั่นเซพสุราษฎร์ โดยตนได้กำชับดูแลการเดินทางให้มีความปลอดภัย

ด้านนายวิโรจน์ โรจนจินดา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสก กล่าวว่า นักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้ามาตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย. จำนวน 1,058 คน วันที่ 11 เมษายน เพิ่มเป็น 1,815 คน และวันนี้คาดว่าเพิ่มถึง 2,000 คน โดยแพที่พัก 16 แห่ง ถูกจองเต็มไปจนถึงวันที่ 15 เมษายน

ขอบคุณภาพและที่มาข่าวสด

(Visited 330 times, 1 visits today)
error: Content is protected !!