ชายคลั่งจับภรรยามัดไว้ในบ้าน เพื่อนบ้านวัย 70 ปีเข้าไปช่วย โดนแทงดับ

เมื่อคืนวันที่ 21 มี.ค.64 ตำรวจ สภ.แม่ตื่น อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีชายถูกแทงจนเสียชีวิต บริเวณบ้านเลขที่ 12/1 หมู่บ้านวาซอทะ หมู่ 13 ต.แม่ตื่น อ.อมก๋อย จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมกับแพทย์โรงพยาบาลอมก๋อยและหน่วยกู้ภัย

ซึ่งต้องใช้เวลาเดินทางเข้าพื้นที่นานร่วมชั่วโมงเนื่องจากเป็นพื้นที่ห่างไกลบนดอยสูง ที่เกิดเหตุพบร่างนายชะปู่ แนนอ อายุ 70 ปี เจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุนอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่บริเวณข้างบ้าน สภาพศพถูกอาวุธมีดแทงที่บริเวณอกซ้าย มีดทะลุตัดขั้นหัวใจ 1 แผล จากการสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายดิ๊โพ ชาแฮ อายุ 49 ปี เป็นเพื่อนบ้านของผู้ตาย โดยก่อเหตุอยู่บ้านเลขที่ 61/2 หมู่ 13 ต.แม่ตื่น อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ 

ก่อนเกิดเหตุนายดิ๊โพซึ่งมีอาการทางประสาทได้เกิดคุ้มคลั่งจับภรรยาตัวเองมัดไว้ภายในบ้าน ตั้งแต่ช่วงบ่ายวันที่ 21 มี.ค. โดยภรรยาของนายดิ๊โพได้ร้องขอความช่วยเหลือ แต่ก็ไม่มีผู้ใดกล้าเข้าไปยุ่งเนื่องจากเกรงว่าจะเป็นอันตราย จนกระทั่งในช่วงดึกนายชะปู่ซึ่งอยู่บ้านใกล้เคียง เห็นว่าฝ่ายหญิงถูกจับไว้นานเกรงจะเป็นอันตราย

จึงเข้าไปช่วยเหลือในระหว่างที่นายดิ๊โพออกไปนอกบ้าน ปรากฏว่าเมื่อนายดิ๊โพ กลับมาเห็นภรรยาถูกปล่อยจึงเกิดความไม่พอใจและโมโหที่รู้ว่านายชะปู่เป็นคนมาช่วย จึงถือมีดปลายแหลมไปต่อว่านายชะปู่ก่อนใช้มีดแทงหน้าอกจนนายชะปู่ล้มลงเสียชีวิต จากนั้นได้วิ่งหลบหนีไป ต่อมาชุดสืบสวน สภ.แม่ตื่น ได้ติดตามจับกุมตัวนายดิ๊โพได้ในป่าท้ายหมู่บ้านในช่วงเช้ามืด พร้อมกับของกลางอาวุธมีดที่ได้ใช้ก่อเหตุ จึงควบคุมตัวไปดำเนินคดี ที่ สภ.แม่ตื่น ส่วนศพของผู้เสียชีวิตถูกส่งไปทำการชันสูตรตามกฏหมายเพื่อประกอบสำนวนดำเนินคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 

(Visited 11 times, 1 visits today)
error: Content is protected !!