กรุงไทยแจง ‘เงินแสนห้า’ หายเกลี้ยงบัญชี ต้องมีคนรู้รหัสแอปกรุงไทย!

แบงก์กรุงไทย แจงเงินแสนห้า หายเกลี้ยงบัญชี ‘ตาบุญสวน’ ทำเดือดร้อนเงินจะซื้อข้าวยังไม่มี เผยบัญชีมีรายการโอนเงินผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT เชื่อต้องมีคนรู้รหัส

วันที่ 22 มี.ค. ธนาคารกรุงไทย ได้ชี้แจงกรณี นายบุญสวน จันใด ลูกค้าธนาคารกรุงไทย สาขาสกลนคร ร้องเรียนว่า เงินในบัญชีถูกถอนเงินออกไปจำนวน 150,000 บาท โดยที่เจ้าตัวไม่ได้ทำรายการ พร้อมระบุว่า ไม่มีบัตรเอทีเอ็มและไม่ได้สมัครใช้บริการแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT นั้น

โดยธนาคารกรุงไทย ได้ชี้แจงว่า ธนาคารได้เร่งดำเนินการตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่า ลูกค้ารายดังกล่าว ได้สมัครใช้บริการแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT ในเดือนมกราคม 2564 ยืนยันตัวตนด้วยการสแกนใบหน้าและรับ Password ทางโทรศัพท์มือถือซึ่งเป็นเบอร์ของลูกค้าและตรวจพบว่าบัญชีของลูกค้ามีรายการโอนเงินผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT

หลังรับทราบเรื่อง นายอดุลย์ ตาลพันธุ์ ผู้จัดการสาขาสกลนคร ได้เชิญลูกค้า พี่ชาย และผู้ใหญ่บ้าน มารับฟังข้อเท็จจริง และรายละเอียดเพิ่มเติมในการสมัครใช้บริการแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT ซึ่งต้องมีการยืนยันตัวตนด้วยการสแกนใบหน้าเทียบกับบัตรประชาชนตัวจริง

“ซึ่งลูกค้าเล่าว่า อาจจะมีคนอื่นรู้รหัสการเข้าใช้งาน เนื่องจากที่ผ่านมา มีคนในหมู่บ้านช่วยดำเนินการสมัครโครงการคนละครึ่ง โครงการเราชนะให้ ดังนั้น ลูกค้าจึงไม่ได้ติดใจในการปฏิบัติงานของธนาคาร และได้ขอให้ธนาคารให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อสืบหาคนร้ายต่อไป ซึ่งขณะนี้ธนาคารอยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

และพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนสอบสวนอย่างเต็มที่ และขอฝากเตือนไม่ควรให้รหัสการใช้งานแก่ผู้อื่น เพื่อป้องกันการถูกโจรกรรมข้อมูลและความปลอดภัยของบัญชีด้วย ”

ภาพจากข่าวสด

ที่มาข่าวสด

(Visited 46 times, 1 visits today)
error: Content is protected !!